Mỹ cảnh báo nguy cơ chiến tranh tổng lực giữa Hezbollah-Israel

Mỹ cảnh báo nguy cơ chiến tranh tổng lực giữa Hezbollah-Israel
3 giờ trướcBài gốc
Phát biểu sau cuộc gặp với người đồng cấp Anh và Australia tại London, Bộ trưởng Austin nhận định một cuộc chiến quy mô lớn có thể gây tổn thất nặng nề cho cả Israel và Liban. Khi được hỏi về “lằn ranh đỏ” đối với sự hỗ trợ của Mỹ dành cho Israel, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khẳng định Washington sẽ không thay đổi cam kết giúp Israel tự vệ và bảo vệ lãnh thổ của nước này.
Trong một diễn biến có liên quan, hai nguồn tin an ninh cho biết chỉ huy một trong những đơn vị không quân của Hezbollah – ông Mohammad Surur đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào vùng ngoại ô phía nam thủ đô Beirut của Liban vào chiều 26/9. Trước đó cùng ngày, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tiến hành tập kích các mục tiêu quân sự của Hezbollah ở thung lũng Beqaa ở phía đông và khu vực phía nam Liban.
Ngược lại, Hezbollah đã tiến hành nhiều cuộc tấn công tên lửa ác liệt vào Israel. Đợt tập kích dữ dội nhất với khoảng 80 quả tên lửa nhằm vào khu vực Safed ở phía bắc Israel hồi chiều 26/9, khiến một ngôi nhà bị hư hại. Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) khẳng định các cuộc tấn công của Hezbollah không gây thương vong, song cho thấy nguồn lực vũ khí của nhóm này vẫn là mối đe dọa nghiêm trọng với các cộng đồng dân cư Israel.
Ngọc Mai
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/my-canh-bao-nguy-co-chien-tranh-tong-luc-giua-hezbollah-israel-268543.htm