Mỹ công bố khoản viện trợ 8 tỷ USD cho Ukraine

Mỹ công bố khoản viện trợ 8 tỷ USD cho Ukraine
3 giờ trướcBài gốc
Phần lớn trong gói viện trợ được Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố, tức 5,5 tỷ USD, sẽ được phân bổ trước khi kết thúc năm tài chính của Mỹ vào ngày 30/9. Trong khi đó, số tiền 2,4 tỷ USD được phân bổ theo Sáng kiến hỗ trợ an ninh Ukraine, theo đó cho phép chính quyền Mỹ mua khí tài để viện trợ cho Ukraine từ các công ty, thay vì từ kho dự trữ của Mỹ.
Gói viện trợ này cũng bao gồm việc lần đầu tiên Mỹ cung cấp cho Ukraine một quả bom lượn dẫn đường chính xác có tên là Joint Standoff Weapon, với tầm bắn lên tới 130km. Gói viện trợ này cũng sẽ cung cấp cho Ukraine thêm hệ thống phòng không, máy bay không người lái và cũng như nhiều loại đạn dược khác.
Sau cuộc gặp với ông Biden, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã có cuộc gặp với ứng cử viên đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Tại đây, bà Harris tái khẳng định sự ủng hộ của bà đối với Ukraine.
Mỹ là bên hậu thuẫn Ukraine mạnh mẽ nhất trong xung đột. Chính quyền Tổng thống Biden đã cung cấp cho Kiev khoảng 175 tỷ USD viện trợ tài chính và quân sự kể từ khi xung đột Nga – Ukraine bùng phát.
Dự kiến vào ngày 12/10 tới, Tổng thống Biden sẽ chủ trì cuộc gặp thượng đỉnh Nhóm tiếp xúc Ukraine tại Đức, theo đó, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi những tiến triển trong tham vấn và phối hợp với các đối tác về viện trợ bổ sung cho Ukraine.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
QT
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/my-cong-bo-khoan-vien-tro-8-ty-usd-cho-ukraine-237549.htm