Nam Định: Bàn giao mặt bằng thực hiện các dự án tại khu vực Cồn Xanh

Nam Định: Bàn giao mặt bằng thực hiện các dự án tại khu vực Cồn Xanh
3 giờ trướcBài gốc
Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc khẳng định: Thời gian qua, cả hệ thống chính trị của tỉnh đã quyết tâm chung sức, đồng lòng vào cuộc, huy động sự ủng hộ, đồng tình của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân toàn tỉnh triển khai các phần việc liên quan để thực hiện các dự án thép xanh của Tập đoàn Xuân Thiện theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt, kế hoạch và lộ trình đã đề ra.
Đồng thời, đánh giá cao phương pháp đã thực hiện trong công tác giải phóng mặt bằng và biểu dương cả hệ thống chính trị toàn tỉnh đã tích cực thực hiện các phần việc liên quan đến nhóm dự án của Tập đoàn Xuân Thiện trong thời gian qua.
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Nhờ đó, công tác giải phóng mặt bằng các dự án đã chuyển biến tích cực, rõ nét. Đến nay chính quyền đã bàn giao mặt bằng thuộc dự án đầu tư Nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn cho Tập đoàn Xuân Thiện. Tập đoàn Xuân Thiện cũng đã tập trung đẩy nhanh tiến độ san lấp phần mặt bằng đã được bàn giao để nhanh chóng triển khai xây dựng các hạng mục chính khởi động thi công dự án đầu tư Nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn.
Ông Phạm Gia Túc nhấn mạnh: Quá trình triển khai thực hiện các nhóm dự án của Tập đoàn Xuân Thiện tại khu vực Cồn Xanh, tỉnh đã bám sát và thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ; xem xét, đánh giá thận trọng, kỹ lưỡng và triển khai các dự án theo đúng quy hoạch, trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.
Tỉnh cũng nhận được sự đồng tình của các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương về quan điểm cần quyết liệt triển khai các dự án sản xuất công nghiệp ở khu vực Cồn Xanh để tạo tiền đề tiếp tục thúc đẩy, thu hút nhiều dự án đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng và vùng kinh tế biển của tỉnh theo Quy hoạch tỉnh. Đặc biệt trong quá trình thực hiện bảo đảm tính nhân văn, quan tâm quyền và lợi ích chính đáng, đảm bảo an toàn cho người dân và an ninh, trật tự tại địa bàn.
Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, tỉnh coi các dự án của Tập đoàn Xuân Thiện tại khu vực Cồn Xanh là nhóm dự án trọng điểm, có ý nghĩa động lực, tạo nền tảng phát triển công nghiệp công nghệ cao, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của huyện Nghĩa Hưng và của tỉnh; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động, tăng thu ngân sách Nhà nước và nâng cao đời sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc yêu cầu thời gian tới, toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cả hệ thống chính trị trong toàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm chủ trương, định hướng của tỉnh; chung sức, đồng lòng, quyết tâm chính trị cao, vì sự phát triển của tỉnh, triển khai thực hiện hiệu quả các phần việc tiếp theo, sớm hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng các dự án để bàn giao cho nhà đầu tư triển khai dự án. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tiếp tục lưu ý bảo đảm chấp hành, thực hiện đúng quy định pháp luật.
Dự án thép tại Cồn Xanh của Tập đoàn Xuân Thiện là tổ hợp dự án có tổng mức đầu tư lớn nhất trên địa bàn từ trước đến nay và được kỳ vọng sẽ tạo sức bật phát triển kinh tế - xã hội lớn cho tỉnh Nam Định.
Phối cảnh tổ hợp Thép xanh Xuân Thiện Nam Định.
Tổ hợp các dự án gồm các dự án thành phần: Nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn Xuân Thiện Nam Định, Nhà máy Thép xanh số 1 Xuân Thiện Nam Định và Nhà máy Thép xanh Xuân Thiện Nghĩa Hưng trên địa bàn các xã Nghĩa Hải, Nghĩa Thành, Nghĩa Lâm và Nam Điền.
Tháng 10/2021, UBND tỉnh Nam Định ban hành các quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư; tháng 3/2022 chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư theo hướng tăng vốn, tăng công suất đối với tổ hợp 3 dự án thép xanh của Tập đoàn Xuân Thiện, với tổng vốn đầu tư lên tới 98.900 tỷ đồng tại khu vực bãi bồi ven biển Cồn Xanh, thuộc huyện Nghĩa Hưng
Tháng 11/2022, dự án Nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn Xuân Thiện Nam Định với tổng mức đầu tư 900 tỷ đồng đã được khởi công xây dựng. Các dự án lớn này hứa hẹn sẽ đẩy mạnh phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ của huyện Nghĩa Hưng, đồng thời là tiền đề, động lực để thành lập Khu kinh tế Ninh Cơ (có tổng diện tích gần 14.000ha trên địa bàn hai huyện Hải Hậu và Nghĩa Hưng) theo quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ.
Đồng thời, việc triển khai dự án sẽ từng bước đưa Nghĩa Hưng trở thành một trong bốn cực tăng trưởng theo định hướng Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cũng như định hướng, chủ trương phát triển vùng Đồng bằng sông Hồng và quốc gia của Chính phủ.
Trần Anh
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/nam-dinh-ban-giao-mat-bang-thuc-hien-cac-du-an-tai-khu-vuc-con-xanh-post314231.html