Nam Phi truy lùng kẻ xả súng hàng loạt khiến 17 người thiệt mạng

Nam Phi truy lùng kẻ xả súng hàng loạt khiến 17 người thiệt mạng
3 giờ trướcBài gốc
Bộ Cảnh sát Nam Phi cho biết kẻ xả súng đã nhắm mục tiêu vào hai ngôi nhà tại làng Ngobozana ở Lusikisiki, tỉnh Eastern Cape của Nam Phi vào sáng sớm 28/9, khiến 17 người thiệt mạng. Sáu người, bao gồm một em bé hai tháng tuổi, đã sống sót sau vụ tấn công.
Hiện trường nơi 17 người thiệt mạng trong vụ xả súng hàng loạt ở Lusikisiki. Ảnh: Cảnh sát Nam Phi
"Trong ngôi nhà đầu tiên, 4 người đã bị bắn chết, không có ai sống sót. Trong ngôi nhà thứ hai, có 19 người ở hai gian nhà khác nhau trong cùng một sân. 13 người đã bị bắn chết", báo cáo cho biết thêm. Trong số những người thiệt mạng, có 15 phụ nữ và hai người đàn ông.
Về cuộc truy lùng kẻ giết người, cảnh sát cho biết một nhóm điều tra và chuyên gia pháp y đã được triển khai "để ghép tất cả các bằng chứng lại với nhau nhằm bắt giữ những tên tội phạm tàn bạo này".
Xả súng hàng loạt thường xảy ra ở Nam Phi, nơi tỷ lệ giết người đang ở mức cao nhất trong 20 năm qua. Quốc gia này cũng là nơi có tỷ lệ giết người cao nhất thế giới.
Theo số liệu gần đây của cảnh sát, hơn 6.000 người trên khắp Nam Phi đã bị sát hại từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay.
Cảnh sát nước này cho biết hơn 53.000 nghi phạm bị truy nã vì các tội bạo lực, bao gồm giết người, đã bị bắt giữ trong tháng qua. Hơn 400 vũ khí bất hợp pháp và chưa đăng ký đã bị thu giữ.
Ngọc Ánh (theo CNN)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/nam-phi-truy-lung-ke-xa-sung-hang-loat-khien-17-nguoi-thiet-mang-post314445.html