Nam rapper 'tự hào' không hợp với chuyện học hành?

Nam rapper 'tự hào' không hợp với chuyện học hành?
5 giờ trướcBài gốc
Rapper sinh năm 2001 phát ngôn về sự học gây tranh cãi
Tối 28/9, trong show truyền hình thực tế 'Anh trai "Say Hi"', Rapper Negav Sau đã có phát ngôn gây tranh cãi về việc học. Negav đã gửi lời xin lỗi vì 'gây hiểu nhầm, làm khán giả giận', nhưng đáng tiếc một lần nữa chuyện học lại được đem ra làm trò vui.
Ảnh cắt từ clip chương trình. Negav đã nói: "Mẹ có thấy đúng khi cho con nghỉ học chưa?"
Cụ thể, trong khi đang biểu diễn trong concert, Negav trong phần giao lưu sân khấu đã có một câu nói như đang nói chuyện với mẹ của mình, anh đề cập: "Mẹ, mẹ có thấy đúng khi cho con nghỉ học chưa?" ngay tại giữa một sân khấu lớn (truyền hình trực tiếp), Negav có ý muốn gửi đến mẹ của lời cảm ơn sâu sắc nhất và nói về sự thành công của mình như một món quà với mẹ.
Tuy nhiên, câu nói "mẹ có thấy đúng khi cho con nghỉ học chưa?" đã khiến nhiều khán giả ngay sau đó thắc mắc. Nhiều người đã bình luận là một phát ngôn không đúng chuẩn mực khi cổ súy cho việc nghỉ học.
Đối với một chương trình truyền hình, các nghệ sỹ tham gia chương trình là tâm điểm thu hút, mọi sự tập trung sẽ đổ dồn vào họ, nếu có những phát ngôn khó hiểu, dễ gây hiểu nhầm sẽ có ảnh hưởng tới khán giả, nhất là khi đa số khán giả tham gia đêm diễn còn ngồi trên ghế nhà trường.
Negav (tên thật là Đặng Thành An, sinh năm 2001) đang là cái tên gây sốt tại chương trình "Anh Trai "Say Hi".
Đây là chương trình âm nhạc thực tế, được tổ chức bởi công ty DatVietVAC, quy tụ 30 nam nghệ sĩ là những tên tuổi cực hot và có sức ảnh hưởng trong Vbiz và mạng xã hội.
Theo ban tổ chức, "Anh Trai "Say Hi" lần đầu tiên được sáng tạo và tổ chức bởi người Việt, cho người Việt và vì người Việt dành riêng cho 30 ca sĩ, rapper mang trong mình tuổi trẻ tươi nguyên, khát vọng đột phá và giấc mơ rạng danh văn hóa bản địa. Thừa hưởng di sản triết lý của Anh Trai DatVietVAC, Anh Trai "Say Hi" mang trong mình nguồn năng lượng mạnh mẽ để sẵn sàng chinh phục những giấc mơ lớn”.
Ngay sau khi phát ngôn, rapper đã nhanh chóng thừa nhận đây là lỗi lầm rất lớn của bản thân mình và gửi lời xin lỗi đến khán giả:
"Tôi đã gây hiểu lầm khi chia sẻ trước đám đông về chuyện đi học - bỏ học. Đây là lời chia sẻ thân tình và thật lòng phía cá nhân tôi đến mẹ, theo cách tôi hay nói chuyện với mẹ, hoàn toàn không cổ xúy các bạn bỏ học giống tôi và lấy đó làm tự hào. Tôi biết mình đã chọn sai ngữ cảnh để nói nên muốn công khai chia sẻ rõ ràng ở đây với tất cả mọi người".
Rapper không hợp với chuyện học hành?
Negav là nickname của chàng Rapper có tên đầy đủ là Đặng Thành An. Nói về sự nghiệp học tập của Negav, đã có thời gian anh rời ghế nhà trường sau hai tháng vào đại học, vì thấy không hợp với chuyện học hành. Trước khi đến với "Anh trai Say Hi", anh từng có nhiều năm miệt mài với rap nhưng... không được nhiều người biết đến.
Thực tế, cách nói này cũng thường hay xuất hiện trong giới trẻ khi họ có cơ hội được nói, được phát ngôn về những kết quả... đặc biệt, đối với những người không chọn thành công bằng con đường học vấn.
Tuy nhiên, trong phạm vi một chương trình truyền hình có tính chất truyền cảm hứng cho khán giả trẻ, phát ngôn này không còn là góc nhìn cá nhân như cách nói chuyện phiếm thông thường, các nghệ sỹ cần ý thức được tầm quan trọng của học vấn để từ đó giúp khơi gợi, cổ vũ, khuyến khích sự học tập suốt đời, nhất là trong những người trẻ.
Trước đây, nhiều người cho rằng, làm nghệ thuật thì học vấn không quan trọng bằng tài năng. Thực tế, ai cũng hiểu rằng, dù theo đuổi đam mê, kiến thức cơ bản vẫn là nền tảng không thể thiếu. Nghệ sĩ cần sự sáng tạo, nhưng cũng cần một nền tảng vững chắc để trưởng thành toàn diện. Học không chỉ để có bằng cấp, mà còn là hành trang giúp họ hiểu sâu hơn về thế giới và con người.
Quang Minh
Nguồn Công dân & Khuyến học : https://congdankhuyenhoc.vn/nam-rapper-tu-hao-khong-hop-voi-chuyen-hoc-hanh-179240929080456895.htm