Nepal đóng cửa các trường học khi số người chết vì mưa lũ tiếp tục tăng nhanh

Nepal đóng cửa các trường học khi số người chết vì mưa lũ tiếp tục tăng nhanh
3 giờ trướcBài gốc
Người dân đi qua cầu bắc qua sông Bagmati tại Kathmandu. Phía kế bên có thể thấy mực nước đang dâng rất cao. (Ảnh: Reuters)
Chính phủ Nepal đã quyết định đóng cửa tất cả trường học tại các vùng ảnh hưởng của lũ lụt trong 3 ngày sau khi số nạn nhân thiệt mạng do thiên tai vượt mốc 100 người. Ngoài ra, hiện vẫn còn 67 người khác đang mất tích.
Đợt lũ lụt nghiêm trọng cũng đã khiến cho mọi hoạt động tại Thủ đô Kathmandu đình trệ. Nhiều trường học cũng bị hư hại nghiêm trọng và cần được sửa chữa khẩn cấp.
Các chuyên gia về khí tượng cho biết thêm, tính tới ngày 29/9, một số khu vực tại Kathmandu đã phải đón nhận lượng mưa trung bình lên tới 322,2mm; đẩy mực nước sông Bagmati tại đây lên cao hơn mức nguy hiểm.
Trước đó, trận mưa liên tiếp trong nhiều ngày ở Nepal đã khiến tình trạng ngập lụt và sạt lở diện rộng xảy ra tại Nepal. Các thảm họa đã phá hủy nhiều công trình; đồng thời cướp đi sinh mạng của hàng chục người thuộc quốc gia châu Á này.
BÌNH AN (Theo Reuters)
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/nepal-dong-cua-cac-truong-hoc-khi-so-nguoi-chet-vi-mua-lu-tiep-tuc-tang-nhanh-post833783.html