Nga thông báo hạ 125 UAV phóng từ lãnh thổ Ukraine

Nga thông báo hạ 125 UAV phóng từ lãnh thổ Ukraine
3 giờ trướcBài gốc
Bộ Quốc phòng Nga thông báo rạng sáng 29/9, 125 thiết bị bay không người lái (UAV) có cánh phóng từ lãnh thổ Ukraine đã bị phá hủy trên bầu trời nước này.
Theo Bộ trên, số lượng nhiều UAV nhất bị bắn hạ là ở tỉnh Volgograd - 67 chiếc. Ngoài ra, các hệ thống phòng không đã phá hủy 17 UAV trên bầu trời tỉnh Belgorod, 17 chiếc ở tỉnh Voronezh, 18 chiếc ở tỉnh Rostov, 1 chiếc ở mỗi tỉnh Bryansk, Kursk và Krasnodar, và 3 chiếc trên biển Azov.
Bình luận về vụ tấn công bằng UAV nhằm vào tỉnh Volgograd, Thống đốc tỉnh này, ông Andrei Bocharov, cho biết không ai thương vong do vụ tấn công. Ngoài ra, theo ông Bocharov, cả các công trình dân sự và quân sự đều không bị hư hại.
Trong khi đó, một công bố mới đây của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine (VSU) đã cho thấy số liệu thống kê quan trọng về số lượng các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga và hiệu suất của các hệ thống phòng không Ukraine.
Theo thông tin được cung cấp, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, quân đội Nga đã phóng 9.627 tên lửa các loại vào lãnh thổ Ukraine. Về phần mình, lực lượng phòng không Ukraine có thể đã đánh chặn được 2.429 tên lửa trong số đó, chiếm khoảng 25,23% tổng số tên lửa được phóng đi.
Ngoài ra, Bộ Tổng tham mưu VSU còn cung cấp số liệu việc sử dụng thiết bị bay không người lái (UAV) của phía Nga. Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến sự, 13.997 UAV đã được phía Nga phóng đi, trong đó lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ 9.272 chiếc, cho thấy hiệu suất đánh chặn là 66,24%./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/nga-thong-bao-ha-125-uav-phong-tu-lanh-tho-ukraine-post980026.vnp