Ngày 30/9 cầu phao Phong Châu hoạt động

Ngày 30/9 cầu phao Phong Châu hoạt động
8 giờ trướcBài gốc
Theo dự kiến ngày 30/9, cầu phao dã chiến Phong Châu sẽ bắt đầu thông xe phục vụ nhu cầu đi lại trước mắt của người dân, cầu được vận hành trong thời gian từ 6h đến 22h hằng ngày.
Được biết, Lữ đoàn 249 đã huy động trên 200 cán bộ, chiến sỹ và gần 90 phương tiện các loại tham gia thực hiện nhiệm vụ. Cầu phao được lắp đặt thuộc địa bàn xã Hương Nộn (huyện Tam Nông) và xã Bản Nguyên (huyện Lâm Thao).
Theo dự kiến ngày 30/9, cầu phao dã chiến Phong Châu sẽ bắt đầu thông xe phục vụ nhu cầu đi lại trước mắt của người dân.
Trước đó, ngày 28/9, Lữ đoàn Công binh đã tổ chức hạ thủy các khí tài gồm: 29 đốt khơi, ba đốt mố, đầu kéo, phà, canô các loại. Sau khi hoàn thành việc bắc cầu, đơn vị tổ chức thông xe kỹ thuật, kiểm tra, hiệu chỉnh kỹ thuật, hoàn tất các công đoạn.
Các phương tiện xe thô sơ, xe máy, xe gắn máy, xe môtô ba bánh được phép lưu thông hai chiều, vận tốc không quá 5km/h. Đối với xe ôtô, chỉ cho phép ôtô con, xe bán tải (2-4 chỗ ngồi) lưu thông một chiều khi qua cầu, thời gian mỗi chiều lưu thông 10 phút, khoảng cách giữa các xe trên cầu không quá 30m, vận tốc không quá 10km/h.
Các xe có tổng tải trọng từ 10 tấn trở xuống, xe thô sơ, xe máy, người đi bộ được lưu thông qua sông Hồng bằng cầu phao thay cho cầu Phong Châu bị sập.
Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ đã xây dựng phương án phân luồng trong quá trình sửa chữa cầu Phong Châu.
Cảnh Minh
Nguồn CL&XH : https://xahoi.congly.vn/ngay-30-9-cau-phao-phong-chau-hoat-dong-452825.html