Ngày càng có nhiều người Việt Nam đi du lịch Di Lặc qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai

Ngày càng có nhiều người Việt Nam đi du lịch Di Lặc qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai
4 giờ trướcBài gốc
Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh Lào Cai; lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.
Đón tiếp đoàn công tác, phía châu Hồng Hà có bà Lý Tĩnh Như, Phó Thị trưởng Nhân dân thành phố Di Lặc; lãnh đạo Cục Văn hóa và Du lịch thành phố Di Lặc; đại diện các doanh nghiệp du lịch.
Quang cảnh buổi tọa đàm.
Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Trần Sơn Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai thông tin một số kết quả hợp tác du lịch giữa Lào Cai và Vân Nam từ đầu năm tới nay; tình hình khách du lịch Việt Nam sang Trung Quốc qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai. Ông nhấn mạnh việc tăng cường hợp tác, phát triển du lịch thời gian qua giữa các tỉnh, thành của 2 nước rất thiết thực và mang lại hiệu quả. Thời gian tới, các địa phương cần tiếp tục đưa ra các giải pháp để cùng phát triển du lịch. Đề nghị lãnh đạo và ngành du lịch thành phố Di Lặc quan tâm và tăng cường giới thiệu hơn nữa thị trường du lịch của Lào Cai, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh tới người dân Di Lặc.
Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì tham gia tọa đàm.
Ông Trần Sơn Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.
Bà Lý Tĩnh Như, Phó Thị trưởng Nhân dân thành phố Di Lặc cho biết: Châu Hồng Hà và tỉnh Lào Cai chỉ cách nhau một con sông. Người dân 2 địa phương đã có tình cảm sâu sắc và trở thành "hàng xóm tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt và đối tác tốt". Tháng 6/2023, chúng tôi đã đến thành phố Lào Cai và thị xã Sa Pa (Việt Nam) để quảng bá, thúc đẩy hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực du lịch văn hóa giữa các địa phương. Từ đó, ngày càng có nhiều du khách Việt Nam đến Di Lặc qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai và truyền sức sống mới cho sự phát triển du lịch của Di Lặc.
Bà Lý Tĩnh Như, Phó Thị trưởng Nhân dân thành phố Di Lặc phát biểu tại buổi tọa đàm.
Việt Nam cũng là địa điểm du lịch yêu thích của khách du lịch Trung Quốc. Nhiều người dân Di Lặc muốn sang Việt Nam trải nghiệm du lịch dịch vụ. Du khách giữa hai nước cũng rất mong rằng du lịch xuyên biên giới 2 chiều càng ngày thuận lợi hơn. Di Lặc là thành phố cởi mở và hòa nhập với hệ sinh thái đẹp, vị trí vượt trội và tài nguyên phong phú. Hy vọng rằng hai bên sẽ coi chuyến thăm này là cơ hội để tăng cường giao lưu, hợp tác phát triển công nghiệp, trao đổi văn hóa, du lịch, xúc tiến đầu tư..., cùng nhau làm mới quan hệ hữu nghị truyền thống, mở ra chương mới hợp tác hữu nghị giữa hai nước. Đồng thời, đây là cơ hội để ngành văn hóa, du lịch và doanh nghiệp du lịch hai nước có thể hợp tác chặt chẽ hơn, đào sâu hơn vào tài nguyên du lịch, bổ sung lợi thế cho nhau, học hỏi lẫn nhau, tiếp tục mở rộng phạm vi du lịch xuyên biên giới, làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch xuyên biên giới; quảng bá sản phẩm, trao đổi khách du lịch, góp phần tích cực làm sâu sắc hơn nữa hợp tác du lịch quá cảnh giữa hai nước.
Đại biểu các địa phương chụp ảnh lưu niệm.
Tại buổi tọa đàm, doanh nghiệp du lịch của các địa phương 2 nước cũng đã trao đổi, bày tỏ mong muốn thắt chặt hơn nữa liên kết du lịch, đồng thời giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc sắc của mình tới đối tác.
Cùng ngày, Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã tham quan một số điểm du lịch tại Di Lặc như làng gốm Đông Phong Vận; nhà máy sản xuất và chế biến rượu; công viên sinh thái…
Hoàng Thu
Nguồn Lào Cai : https://baolaocai.vn/ngay-cang-co-nhieu-nguoi-viet-nam-di-du-lich-di-lac-qua-cua-khau-quoc-te-lao-cai-post391007.html