Nghệ sĩ xiếc và trách nhiệm với cộng đồng

Nghệ sĩ xiếc và trách nhiệm với cộng đồng
3 giờ trướcBài gốc
Cùng với những thành tựu, mới đây, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã tổ chức chương trình biểu diễn các tiết mục đoạt giải quốc tế nhằm đóng góp hỗ trợ cho đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ sau cơn bão số 3 và mong muốn cho khán giả thấy được những khó khăn và cống hiến mà Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã nỗ lực vươn lên trong những năm qua.
Tại Liên hoan Xiếc thế giới Idol lần thứ 8 diễn ra ở Moscow, Nga, tiết mục “Đu nón 4 nữ” của Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã giành Huy chương Bạc, chiếc huy chương đầu tiên của Việt Nam tại một kỳ liên hoan xiếc quốc tế lớn nhất tại Liên bang Nga. Với sự sáng tạo dựa trên chiếc nón lá truyền thống, cùng những động tác kỹ thuật khó được khổ luyện trong 10 năm, 4 nữ nghệ sĩ xiếc Việt Nam đã tạo nên sự khác biệt được hội đồng giám khảo đánh giá cao.
Tiếp nối thành công tại Nga, tiết mục đu dây “Chuyện tình Langbiang” của diễn viên Đức Thịnh, Thu Trang đoạt giải Bạc tại Liên hoan Xiếc quốc tế “Không biên giới” lần thứ ba được tổ chức tại Nga. Màn biểu diễn truyền tải thông điệp về văn hóa Việt Nam mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.
Sau khi kết thúc thi đấu tại Nga, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã tổ chức chương trình biểu diễn, kêu gọi mọi người mua vé, đóng góp hỗ trợ cho đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ. Rất nhiều gia đình, bạn trẻ nghe tin đều đến tham gia, ủng hộ việc làm ý nghĩa của Liên đoàn Xiếc Việt Nam và mong muốn được góp một phần công sức nhỏ bé cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng do thiên tai.
Ngoài những tiết mục đạt giải thưởng lớn được biểu diễn, các nghệ sĩ tại Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã trích một ngày lương của mình quyên góp cho đồng bào các vùng lũ sớm trở lại cuộc sống bình thường.
Nhiều năm qua, Liên đoàn Xiếc Việt Nam luôn nỗ lực đổi mới nội dung và hình thức thể hiện, được khán giả trong nước và quốc tế ghi nhận. Tuy nhiên, để xiếc Việt Nam trở thành một thương hiệu, các nghệ sĩ theo đuổi loại hình nghệ thuật đặc biệt này phải nỗ lực không ngừng. Bên cạnh đó, những việc làm ý nghĩa như lan tỏa những nét đẹp của văn hóa và con người Việt Nam, hay sẻ chia, tương thân, tương ái đã cho thấy một xiếc Việt Nam, một tinh thần nghệ sĩ không quên trách nhiệm với cộng đồng. Bài học trả ơn nơi mình bắt đầu thêm một lần được nhắc nhớ.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Linh Thu - Sỹ Cường - Văn Thắng
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/nghe-si-xiec-va-trach-nhiem-voi-cong-dong-237857.htm