Ngôi sao trẻ Palmer tức giận dù phá kỷ lục Premier League

Ngôi sao trẻ Palmer tức giận dù phá kỷ lục Premier League
6 giờ trướcBài gốc
Ngôi sao trẻ Palmer cho biết anh đáng lẽ phải ghi được "năm hoặc sáu bàn", với sự hối tiếc vì bỏ lỡ cơ hội mặc dù đã ghi bốn bàn trong chiến thắng 4-2 của Chelsea trước Brighton & Hove Albion vào đêm 29-8.
Cầu thủ 22 tuổi này có màn trình diễn vượt trội của đội bóng do Enzo Maresca dẫn dắt. "Tôi đáng ra phải ghi năm hoặc sáu bàn thắng", Palmer nói với BBC's Match of the Day, "Khi bỏ lỡ cơ hội đầu tiên, tôi đã rất buồn nhưng với cách chơi của Brighton và hàng tiền vệ dâng cao, tôi cảm thấy chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn.
HLV Maresca đã thiết lập một chiến thuật thi đấu tốt. Chúng tôi biết cách tấn công họ bằng những đường chuyền đầu tiên ở phía sau. Brighton là một đội bóng tốt, họ chơi giống chúng tôi. 3 điểm là điều Chelsea rất cần. Bản thân tôi luôn cố gắng chơi mọi trận đấu một cách tốt nhất”.
Ngôi sao trẻ Palmer lập kỷ lục PremIer League với bốn bàn thắng trong hiệp một. Ảnh: GETTY.
Buổi chiều của Brighton tại phía tây London khởi đầu theo cách vui vẻ khi Georginio Rutter đưa đội khách vượt lên dẫn trước ở phút thứ 7. Và trước khi sút thủng lưới đối phương, Palmer bị từ chối bàn mở tỷ số do sự can thiệp của VAR, trong khi anh cũng sút bóng trúng xà ngang trong một cơ hội khác.
Nhưng tiền đạo đang có phong độ cao này đã phản công một cách ngoạn mục, lập hat trick chỉ trong vòng 12 phút của hiệp một trước khi Carlos Baleba thu hẹp cách biệt xuống còn 2-3 cho đội khách. Sau đó, ngôi sao trẻ Palmer ghi thêm một bàn thắng nữa, với Jadon Sancho là người kiến tạo thứ ba trong hai lần ra sân cho Chelsea.
Thành tích ghi bàn bốn bàn của cựu cầu thủ trẻ Manchester City tiếp tục chuỗi thành tích ấn tượng của mùa giải 2024-2025, sau mùa giải đột phá ngoạn mục 2023-2024 khi Palmer ghi 27 bàn thắng cùng 15 pha kiến tạo.
Cầu thủ 22 tuổi đã ghi sáu bàn cho Chelsea từ đầu mùa này. Ảnh: GETTY.
HLV Maresca cũng đồng ý với đánh giá của Palmer rằng anh có thể ghi được nhiều hơn bốn bàn thắng vào lưới Brighton, và dành nhiều lời khen ngợi cho cách tiếp cận sự nghiệp bóng đá mới nổi và rực rỡ của tiền đạo này. Ông thầy Chelsea từng làm việc với Palmer trong vai trò trước đây của ông trong đội ngũ huấn luyện của HLV Pep Guardiola và dẫn dắt đội U-23.
HLV Maresca đã bày tỏ rõ sự ngưỡng mộ của mình đối với ngôi sao trẻ Palmer: "Đó là một trận đấu hay. Chúng tôi đã gặp khó khăn trong một số khoảnh khắc của trận đấu và giúp Chelsea học hỏi thêm. Tôi thích các cầu thủ kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng chúng tôi hay để mất bóng khiến đối thủ gây bất ngờ.
Tôi biết Cole Palmer từ nhiều năm trước. Tôi đã huấn luyện cậu ấy ở Manchester City trong đội hình U-23. Điều tuyệt vời nhất là con người Palmer vẫn như vậy. Điều này không làm thay đổi cuộc sống của cậu ấy. Tôi đã nhìn thấy rõ những phẩm chất ở Cole Palmer. Tôi đã nói với cậu ấy sau khi ghi được bốn bàn nhưng vẫn có thể ghi nhiều hơn. Tôi luôn dặn dò Palmer hãy luôn có tham vọng và khao khát ghi nhiều bàn hơn”.
HLV Maresca hứa hẹn ngôi sao trẻ Palmer sẽ còn tiến xa với bản hợp đồng 9 năm ở The Blues. Ảnh: GETTY.
Điều duy nhất khiến Palmer hối tiếc là anh đã không kết thúc trận đấu với nhiều bàn thắng hơn. Palmer sút bóng ra ngoài ở phút bù giờ thứ 6, khiến anh không thể cân bằng kỷ lục ghi bàn trong một trận đấu tại Premier League. Trước đó, Palmer được thông báo về kỷ lục vào giờ nghỉ giải lao, với Dimitar Berbatov, Sergio Aguero, Andy Cole, Alan Shearer và Jermain Defoe là những cầu thủ duy nhất ghi được năm bàn trong một trận đấu Premier League.
"Khi tôi bỏ lỡ cơ hội trong hiệp hai, tôi đã rất tức giận", Palmer nói với Sky Sports, "Thực sự tôi không nghĩ đến kỷ lục, tôi chỉ muốn ghi thêm bàn thắng”. Bất chấp mọi lời chế giễu xung quanh chính sách hợp đồng dài hạn của Chelsea, việc ký hợp đồng với Palmer đến năm 2033 (9 năm) dường như là thương vụ hời nhất mà họ từng làm kể từ khi ký hợp đồng với anh với mức giá chỉ 40 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái.
Palmer là cầu thủ mà Chelsea cần xây dựng để một lần nữa trở thành thế lực thống trị. Trong ngắn hạn, Palmer sẽ giúp Chelsea trở thành ứng cử viên nặng ký cho tốp 4, mục tiêu rõ ràng tiếp theo trong hành trình của họ. Ảnh hưởng của Palmer cũng tăng lên khi anh chơi như một trong hai cầu thủ số 8 ở hàng tiền vệ thay vì ở cánh. HLV Maresca rất tự hào về cầu thủ mà ông coi là " xuất sắc nhất Premier League" phải là trung tâm của hệ thống Chelsea, và anh đang gặt hái thành quả.
NGỌC ANH
Nguồn PLO : https://plo.vn/ngoi-sao-tre-palmer-tuc-gian-du-pha-ky-luc-premier-league-post812441.html