Nhà đầu tư Hàn Quốc tham gia tích cực vào thị trường chứng khoán Việt Nam

Nhà đầu tư Hàn Quốc tham gia tích cực vào thị trường chứng khoán Việt Nam
2 giờ trướcBài gốc
Phát biểu tại Diễn đàn, ông Lee Hyung Ju - Ủy viên thường trực Ủy ban Giám sát Tài chính Hàn Quốc (FSC) cho biết, trong bối cảnh tầm quan trọng của thị trường vốn ASEAN ngày càng tăng, Việt Nam là quốc gia có mối quan hệ hợp tác trọng tâm của Hàn Quốc.
Kể từ sau khi thiết lập mối quan hệ ngoại giao từ năm 1992, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư vào nhiều lĩnh vực có tiềm năng phát triển tại Việt Nam. Việt Nam – Hàn Quốc cũng phát triển mối quan hệ hợp tác nhanh chóng, cùng nhau tăng trưởng và Hàn Quốc đã trở thành quốc gia đầu tư lớn nhất tại Việt Nam, 2 quốc gia đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 3 của nhau.
Trong lĩnh vực tài chính, đa số các công ty lớn của Hàn Quốc về ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán đã có mặt tại Việt Nam và có những hoạt động kinh doanh rất tích cực.
Toàn cảnh diễn đàn. Ảnh: SSC
Ông Lee Hyung Ju đánh giá thị trường tài chính của Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng và tin rằng trong tương lai, thị trường vốn Hàn Quốc ngày một phát triển, tăng trưởng mạnh mẽ, Hàn Quốc sẽ tiếp tục tăng cường giao lưu và hợp tác với Việt Nam. Đồng thời, ông Lee Hyung Ju hi vọng trong thời gian không xa, các công ty của Việt Nam sẽ có mặt tại Hàn Quốc và ngành Tài chính của hai nước sẽ cùng nhau tiếp tục đồng hành phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.
“Diễn đàn lần này góp phần tạo ra bước nhảy vọt về chất lượng của thị trường vốn Hàn Quốc và Việt Nam bằng cách chia sẻ kinh nghiệm phát triển thị trường vốn của hai quốc gia và thảo luận các giải pháp phát triển thị trường trong tương lai” - ông Lee Hyung Ju chia sẻ kỳ vọng.
Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch UBCKNN Bùi Hoàng Hải cho biết, thị trường chứng khoán Việt Nam, mặc dù còn khá non trẻ nhưng đã có sự phát triển nhanh, ổn định, kỷ cương kỷ luật thị trường được giữ vững và ngày càng minh bạch, bền vững hơn.
“Trong thành công chung đó của TTCK Việt Nam có một phần đến từ sự hỗ trợ của Chính phủ, Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc, Ủy ban Giám sát Tài chính Hàn Quốc, Cơ quan Giám sát Tài chính Hàn Quốc, Hiệp hội Đầu tư tài chính Hàn Quốc (KOFIA), các tập đoàn, các ngân hàng, các quỹ đầu tư… Hàn Quốc” - Phó Chủ tịch UBCKNN nhấn mạnh.
Qua diễn đàn, Phó Chủ tịch UBCKNN Bùi Hoàng Hải hi vọng các cơ quan quản lý hai nước, các công ty tài chính sẽ có thêm nhiều ý tưởng và dự án hợp tác mới để làm sâu sắc hơn hợp tác kinh tế cũng như quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc. Đồng thời, Phó Chủ tịch khẳng định UBCKNN cam kết đồng hành và phối hợp, tạo thuận lợi cho các đối tác, doanh nghiệp hợp tác nhằm đem lại hiệu quả cao nhất./.
Hàn Quốc đứng thứ hai tổng giá trị danh mục đầu tư vào TTCK Việt Nam
TTCK Việt Nam đã phát huy vai trò tích cực là kênh dẫn vốn trung, dài hạn quan trọng của nền kinh tế; đồng thời là điểm đến đầu tư hấp dẫn của dòng vốn đầu tư nước ngoài. Trong đó, các nhà đầu tư Hàn Quốc cũng tham gia rất tích cực vào hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam. Hiện có 8/82 Công ty chứng khoán có vốn Hàn Quốc với 2 công ty đứng trong top 10 công ty chứng khoán dẫn đầu về thị phần môi giới trên HOSE trong 6 tháng đầu năm 2024. Tổng giá trị danh mục đầu tư của các nhà đầu tư Hàn Quốc tại thị trường chứng khoán Việt Nam hiện đang xếp thứ hai trong số các nhà đầu tư nước ngoài.
Mai Tấn
Nguồn Thời báo Tài chính : https://thoibaotaichinhvietnam.vn/nha-dau-tu-han-quoc-tham-gia-tich-cuc-vao-thi-truong-chung-khoan-viet-nam-160538.html