Nhận định bóng đá MU và Tottenham: Cuộc chiến cân tài cân sức

Nhận định bóng đá MU và Tottenham: Cuộc chiến cân tài cân sức
12 giờ trướcBài gốc
Tâm điểm của vòng 6 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa MU và Tottenham. Cả hai đội đang có những khởi đầu đầy khó khăn trong giai đoạn đầu mùa giải 2024 - 2025, và cả hai đều hướng đến một kết quả tích cực để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.
Dưới sự dẫn dắt của HLV Erik Ten Hag, MU đang có phong độ thất thường, thiếu ổn định. Sự thất thường ấy vừa được thể hiện rõ qua việc “Quỷ đỏ” đã làm nức lòng người hâm mộ khi lần lượt nhấn chìm Southampton và Barnsley với tỷ số 3-0 và 7-0. Tuy nhiên, khi mà người hâm mộ đang có được niềm tin vào đội bóng con cưng của họ thì bất ngờ lại có dấu hiệu bất ổn. Cụ thể, đoàn quân của HLV Erik ten Hag vừa bị cầm hòa 0-0 trước một đội bóng được đánh giá thấp hơn rất nhiều là Crystal Palace tại vòng 5 Ngoại hạng Anh. Với kết quả trên, “Quỷ đỏ” chỉ có được 7 điểm với 2 trận thắng, 1 hòa và 2 thua sau 5 lượt trận đã đá tại Ngoại hạng Anh mùa này.
MU và Tottenham vòng 6 Ngoại hạng Anh 2024-2025. Ảnh: bongdaplus.vn
Đáng buồn hơn là cuộc tiếp đón đội bóng không quá tên tuổi là Twente tại Cúp C2 châu Âu hồi giữa tuần, MU tung ra đội hình mạnh nhất, ép sân hoàn toàn nhưng lại để đối thủ cầm hòa với tỷ số 1-1. Đây rõ ràng không phải là kết quả khiến cho người hâm mộ hài lòng, và chắc chắn Erik ten Hag sẽ cần phải cải thiện trước khi chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của ông lung lay.
Chạm trán với Tottenham ở vòng 6 Ngoại hạng Anh, Man United được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi “Gà Trống” đang trở lại với một phong độ ấn tượng hơn. Thầy trò HLV Postecoglou đã có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp. Trong đó, hai trận thắng trước Brentford, Coventry tại Ngoại hạng Anh và chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Qarabag tại đấu trường Cúp C2 châu Âu. Điều này cho thấy Tottenham đang có tâm lý vô cùng hứng khởi cho chuyến làm khách trên sân Old Trafford.
Có thể thấy ở thời điểm hiện tại, Tottenham và MU được đánh giá là khá “cân tài cân sức” khi cả hai đều có được 7 điểm và xếp lần lượt ở vị trí thứ 10 và 11 trên bảng xếp hạng. Do đó, cả 2 đều đang rất khát điểm để rút ngắn khoảng cách với nhóm đội xếp trên đầu bảng xếp hạng.
Nhìn về quá khứ, Tottenham có lý do để lo ngại khi tới làm khách tại Old Trafford bởi trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, MU đang có được thành tích tốt hơn với 2 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua trước đối thủ. Tuy nhiên, với phong độ như hiện tại, một kết quả hòa dường như là khả năng khá cao.
Thông tin lực lượng MU và Tottenham:
MU vẫn chưa có sự phục vụ của bộ tứ hậu vệ Leny Yoro, Tyrell Malacia, Victor Lindelof và Luke Shaw do chấn thương. Bên phía Tottenham, Richarlison và Wilson Odobert vắng mặt vì chấn thương. Ngoài ra, tiền đạo Son Heung-Min vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu.
Đội hình dự kiến MU và Tottenham:
MU (4-2-3-1): Onana, Mazraoui, De Ligt, Dalot, Martínez, Eriksen, Fernandes, Mainoo, Zirkzee, Garnacho, Diallo
Tottenham (4-4-3): Vicario, Romero, Porro, Van de Ven, Udogie, Maddison, Bentancur, Kulusevski, Son, Solanke, Johnson
Dự đoán tỷ số: 2-2
TUẤN ĐIỆP
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/nhan-dinh-bong-da-mu-va-tottenham-cuoc-chien-can-tai-can-suc-796457