Nhận tiền cho người vào rừng phòng hộ khai thác măng, 4 cán bộ bị khởi tố

Nhận tiền cho người vào rừng phòng hộ khai thác măng, 4 cán bộ bị khởi tố
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 29/9, Cơ quan chức năng huyện Quỳ Châu (Nghệ An) khởi tố 4 người nguyên là cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Quỳ Châu để điều tra hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
4 bị can này gồm: Phan Huy Dũng, sinh năm 1982, trú xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu; Trịnh Quốc Sáng, sinh năm 1999, trú xã Trù Sơn, huyện Đô Lương; Trương Văn Sang, sinh năm 1984, trú xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu và Bùi Anh Tuấn, sinh năm 1994, trú phường Đội Cung, TP Vinh.
Rừng nguyên sinh ở Nghệ An.
Phan Huy Dũng được phân công phụ trách Trạm Quản lý, Bảo vệ rừng phòng hộ Châu Bính, thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Quỳ Châu.
Dũng cùng 3 cán bộ trên có nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo vệ rừng, ngăn chặn hành vi khai thác lâm sản trái phép… Tuy nhiên, cả 4 người đều thống nhất nhận tiền của người khai thác lâm sản.
Bước đầu, lực lượng chức năng xác định, trong 2 tháng (tháng 7 và 8/2024), Dũng, Sáng, Sang, Tuấn đã thu tổng cộng 50 triệu đồng của một số người dân để cho họ vào rừng khai thác măng. Số tiền này được 4 cán bộ sử dụng vào chi tiêu, sinh hoạt chung của trạm.
Vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.
TRỌNG TÙNG - THU HƯƠNG
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/nhan-tien-cho-nguoi-vao-rung-phong-ho-khai-thac-mang-4-can-bo-bi-khoi-to-ar898944.html