Nhật Bản và Mỹ sẽ tổ chức tập trận chung quy mô lớn 'Kiếm Sắc-25'

Nhật Bản và Mỹ sẽ tổ chức tập trận chung quy mô lớn 'Kiếm Sắc-25'
4 giờ trướcBài gốc
Các tàu sân bay và khu trục của Mỹ và Nhật Bản tham gia cuộc tập trận chung "Kiếm Sắc" ở Thái Bình Dương ngày 10/12/2010. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Cuộc tập trận kéo dài 10 ngày, bắt đầu từ ngày 23/10 tới, sẽ diễn ra tại các căn cứ quân sự của cả lực lượng Mỹ và Nhật Bản, cũng như tại một số sân bay và cảng dân sự.
Mặc dù Bộ Quốc phòng Nhật Bản không nêu rõ các cơ sở dân sự nào sẽ được sử dụng, nhưng theo hướng dẫn gần đây của Chính phủ Nhật Bản, có 28 cơ sở hạ tầng dân sự có thể được sử dụng cho mục đích quân sự.
Đài NHK, dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản, cho biết tại các sân bay Kumamoto và Nagasaki, sẽ có hoạt động diễn tập cất và hạ cánh đối với các máy bay chiến đấu. Đáng chú ý, lần đầu tiên, dòng máy bay cánh quạt xoay Osprey sẽ thực hiện diễn tập tại sân bay Naha. Bên cạnh đó, các cuộc diễn tập vận chuyển quân sẽ diễn ra tại cảng Tomakomai và Kushiro trên đảo Hokkaido phía Bắc Nhật Bản. Đồng thời, cảng Ishigaki ở Okinawa sẽ là nơi tổ chức diễn tập tiếp nhiên liệu. Ngoài ra, còn có kế hoạch diễn tập vận chuyển người bị thương từ các đảo xa xôi phía Tây Nam đến các bệnh viện ở hòn đảo lớn Honshu của Nhật Bản.
Dự kiến, có khoảng 33.000 quân nhân, 30 tàu và 250 máy bay của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, cùng với 12.000 quân, 10 tàu và 120 máy bay của quân đội Mỹ sẽ tham gia cuộc tập trận này.
Cuộc tập trận quy mô lớn này thể hiện sự tăng cường hợp tác quân sự giữa Nhật Bản và Mỹ trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng trong khu vực.
Việt Dũng (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/tap-tran-dien-tap/nhat-ban-va-my-se-to-chuc-tap-tran-chung-quy-mo-lon-kiem-sac25-20240927064239515.htm