Nhu cầu xe xanh đã qua sử dụng tăng cao

Nhu cầu xe xanh đã qua sử dụng tăng cao
một ngày trướcBài gốc
Đa dạng mẫu mã và giá bán
Xe xanh bao gồm cả những mẫu xe hybrid và xe thuần điện. Trong vài năm trở lại đây phân khúc này được nhiều nhà sản xuất ô tô chú trọng và phát triển. Với việc các mẫu xe mới liên tiếp được ra mắt cũng giúp cho thị trường xe cũ thêm phần đa dạng sản phẩm.
Hiện nay, tại Việt Nam thị trường xe xanh qua sử dụng có tới hàng chục mẫu xe, mang đến đa dạng lựa chọn cho khách hàng về cả phân khúc và giá cả, từ vài trăm cho đến hàng tỷ đồng.
Ở nhóm xe hybrid, khách hàng có thể lựa chọn hàng loạt các mẫu xe như Toyota Corolla Cross 1.8HEV, Toyota Corolla Altis 1.8HEV, Toyota Camry 2.5HEV, Lexus RX450h, Lexus LS500h, Nissan Kicks e-Power, Lexus NX 350h, Haval H6 HEV, Suzuki Ertiga Hybrid...
Thị trường xe xanh qua sử dụng ngày càng có thêm nhiều sự lựa chọn. Ảnh minh họa.
Với nhóm xe thuần điện, khách hàng sẽ có những lựa chọn như: VinFast VF 3, VF 5 Plus, VF e34, VF 8, VF 9, Hongqi E-HS9, Hyundai Ioniq 5, KIA EV6, Porsche Taycan, Audi E-tron, Mercedes-Benz EQS, BMW iX3, BMW i4, Wuling HongGuang MiniEV,...
Khi lựa chọn mua xe xanh đã qua sử dụng sẽ tiết kiệm được kinh tế, khi mà các mẫu xe này đều có điểm chung là có mức trượt giá lớn.
Đồng thời các mẫu xe xanh đa phần được các nhà sản xuất gia hạn thời gian bảo hành, thông thường sẽ được tăng thời gian bảo hành lên tới 5-7 năm. Một số mẫu xe còn có thời gian bảo hành lên tới 10 năm. Việc mua xe cũ còn thời gian bảo hành dài cũng là một điểm cộng lớn giúp cho thị trường này thêm sôi động.
Nhu cầu xe xanh qua sử dụng tăng mạnh
Theo số liệu thống kê từ Báo cáo thị trường ô tô cũ tại Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024 do Oto.com.vn công bố cho thấy, số lượt tìm kiếm xe điện, xe hybrid liên tục tăng trong 2 năm vừa qua, từ 2,6% trong nửa đầu năm 2022, tăng lên 3,7% ở giai đoạn nửa đầu 2023.
Và đến 6 tháng đầu năm 2024, cứ 1.000 lượt tìm kiếm xe thì có 64 lượt tìm kiếm xe điện, xe hybrid.
Xu hướng tìm kiếm xe hybrid, xe điện liên tục gia tăng trong 2 năm trở lại đây. Ảnh: Oto.com.vn
Theo anh Duy Anh, chủ một salon ô tô cũ trên đường Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy, Hà Nội), trong thời gian gần đây nhu cầu tìm mua các mẫu xe hybrid và xe điện tăng cao. Có những chiếc xe chưa được đưa về cửa hàng nhưng đã có khách đặt mua.
"Những mẫu xe hybrid và xe điện được nhiều người quan tâm do đây là những mẫu xe mới, có thiết kế kiểu dáng hiện đại cũng như chúng được trang bị nhiều tính năng công nghệ tiên tiến. Chưa kể tới xe xanh có khả năng tốc tốt hơn xe truyền thống mà lại giảm phát thải ra môi trường", anh Duy Anh cho biết thêm.
Trong thời gian tới, thị trường xe xanh sẽ hứa hẹn tiếp tục tăng trưởng mạnh, khi mà các chính sách hỗ trợ tài chính và thuế cho phân khúc này được thông qua.
Mạnh Hưng
Nguồn Xe Giao Thông : https://xe.baogiaothong.vn/nhu-cau-xe-xanh-da-qua-su-dung-tang-cao-192240926115431321.htm