Những bộ phim Việt sắp ra mắt lấy bối cảnh xưa: Kính Vạn Hoa so kè Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình

Những bộ phim Việt sắp ra mắt lấy bối cảnh xưa: Kính Vạn Hoa so kè Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình
3 giờ trướcBài gốc
Sắp tới đây, màn ảnh rộng Việt Nam sẽ đón chào loạt phim điện ảnh có bối cảnh xưa rất đáng mong đợi. Từ tuổi học trò những năm 1990, 2000 cho đến cuộc sống xa hoa của công tử Bạc Liêu ở bối cảnh Việt Nam ở đầu thế kỷ 20. Để phục dựng lại những khung cảnh xưa đầy hoài niệm đó, các nhà làm phim Việt đã bỏ ra rất nhiều công sức.
Kính Vạn Hoa
Với First Look Poster, bản điện ảnh của Kính Vạn Hoa khiến người xem liên tưởng đến một hành trình khám phá đậm sức trẻ. Hình ảnh bộ ba nhân vật chính Quý Ròm, Tiểu Long và Hạnh hướng về phía trước, xung quanh là thiên nhiên xanh ngắt, gợi lên tinh thần tự do và khát khao của tuổi trẻ. Trang phục tươi sáng của các nhân vật trong Kính Vạn Hoa còn mang đậm phong cách học sinh những năm 2000, rất đúng tinh thần truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.
Kính Vạn Hoa tái hiện khung cảnh làng quê những năm 2000
Kính Vạn Hoa phiên bản điện ảnh xuất hiện khung cảnh làng quê Việt Nam yên bình và chân chất với cánh đồng lúa xanh ngắt trải dài cùng núi non, ao hồ trong xanh. Cảnh hội hè, lễ hội truyền thống đầy màu sắc đan xen tạo nên một không gian đầy sức hút và mới mẻ. Bộ phim hứa hẹn sẽ đưa khán giả trở lại thời học sinh đáng nhớ những năm 2000.
Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình
Câu chuyện của Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình diễn ra trong giai đoạn 1992 - 1997. Phía nhà sản xuất của bộ phim đã kỳ công tái hiện cuộc sống miền quê đậm chất Việt Nam những năm 90 tại bối cảnh chính ở Tuy Hòa, Phú Yên. Tại xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa, ê-kíp đã tận dụng đường bờ ruộng ngập nước cho những cảnh quay trên cao bằng flycam, để thấy được sự thay đổi về mùa màng, cũng chính là từng cột mốc của 3 nhân vật Vinh, Miền, Phúc: mùa gieo mạ - thuở thơ ấu, lúa lên xanh - thời cấp 3, gặt lúa chín - lúc trưởng thành.
Phú Yên thơ mộng được đưa lên màn ảnh rộng trong Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình
Bên cạnh đó, mới đây tập phim hậu trường bối của của Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình đã tiết lộ việc phía đoàn làm phim đã tốn 3 tháng để trồng một rẫy bắp. Đây là bối cảnh thực hiện đoạn Vinh và Phúc đốt cháy rẫy bắp năm 12 tuổi. Tuy nhiên, thời tiết mưa bão lớn tại Phú Yên dịp cuối năm đã khiến những cây bắp bị hư hỏng, dẫn đến quyết định phải mua gấp 3.600 cây bắp đã lớn và trồng lại ngay trước ngày quay. Được chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình là bộ phim đậm chất hoài niệm về tuổi thơ, về tình cảm học trò của những cô cậu thời điểm những năm 90 khiến bao người phải bồi hồi xúc động.
Công Tử Bạc Liêu
Cách đây không lâu, phía đoàn làm phim Công Tử Bạc Liêu đã chính thức công bố Song Luân là nam chính của phim. Mới đây, trích đoạn hậu trường của phim được đăng tải khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa. Dự án này lấy cảm hứng từ giai thoại “chơi ngông” nức tiếng Nam Kỳ Lục tỉnh. Phim Công Tử Bạc Liêu xoay quanh cậu Ba Hơn công tử nổi tiếng ở xứ Bạc Liêu với lối sống xa hoa nhờ vào tài sản kếch xù của gia đình.
Bối cảnh Việt Nam vào đầu thế kỷ 20 trong Công Tử Bạc Liêu
Đoạn hậu trường vừa được công bố của Công Tử Bạc Liêu đã cho thấy những nỗ lực của đoàn làm phim. Từ việc tái hiện lại trang phục, bối cảnh Việt Nam vào đầu thế kỷ 20, đến quá trình dàn dựng các cảnh quay trong nhà và ngoài trời, mỗi chi tiết nhỏ đều được chăm chút tỉ mỉ để làm nổi bật cái hồn của câu chuyện và của Nam Kỳ Lục tỉnh. Khán giả vô cùng mong đợi hình ảnh đất nước vào đầu thế kỷ 20 được tái hiện trên màn ảnh rộng.
Hạ Băng
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/dien-anh/phim-viet-lay-boi-canh-xua-kinh-van-hoa-co-phai-hoai-niem-nhat-202409270548509325.html