Nông dân bội thu từ rơm rạ

Nông dân bội thu từ rơm rạ
3 giờ trướcBài gốc
Nhiều nông dân cho biết, có thêm thu nhập đáng kể từ rơm. So với lúa giá có thể dao động lên xuống thì giá của rơm ít biến động hơn, giúp nông dân có thêm nguồn thu.
Với tổng diện tích khoảng 4 triệu héc-ta, nguồn thu từ rơm rạ sau mỗi mùa thu hoạch của nông dân đang trở thành một lợi nhuận khá lớn và bền vững. Những ngày này, người nông dân các tỉnh Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp… đang bước vào vụ thu hoạch. Bên cạnh lúa, nông dân cũng bội thu từ những cánh đồng rơm rạ.
Những xe tải chở rơm đi tiêu thụ. Sau khi thu mua của nông dân, rơm sẽ được chở về các vựa, chủ yếu nằm ven các quốc lộ ở miền Tây Nam bộ để bán. Rơm hiện chủ yếu được sử dụng để làm chất đệm lót cho các xe tải chở trái cây xuất khẩu và một phần được sử dụng để làm nấm.
Ngoài vận chuyển bằng xe tải, rơm cũng được vận chuyển bằng ghe thuyền, phương tiện quen thuộc ở vùng miền Tây Nam bộ hiện nay.
Những địa điểm tập kết rơm nằm rải rác khắp các tuyến đường trong mùa thu hoạch.
Nông dân đưa rơm từ ruộng xa ra đường lộ để bán cho thương lái. Mỗi cuộn rơm ở Long An thu mua tại ruộng hiện có giá từ 40 tới 55 ngàn đồng.
ĐOÀN XÁ
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/nong-dan-boi-thu-tu-rom-ra-10291335.html