Nông dân xử lý rác thải để giảm phát thải nhà kính

Nông dân xử lý rác thải để giảm phát thải nhà kính
5 giờ trướcBài gốc
Tại Hà Nội, dự án vận động nông dân xử lý rác thải này đã được Hội Nông dân thành phố triển khai tại một số huyện ngoại thành.
Trước đây, với quy mô nuôi 6000 con gà ác, trang trại của gia đình chị Đoàn gây ra mùi hôi, là nỗi ám ảnh với hàng xóm. Sau khi được Hội nông dân huyện Đông Anh tập huấn chuyển giao công nghệ đệm lót sinh học trong chăn nuôi, gia đình chị Phạm Thị Bích Đoàn, xã Liên Hà, đã triển khai tại trang trại của gia đình mình. Đệm lót sinh học đã triệt khử mùi hôi chuồng trại, con gà phát triển nhanh hơn, thời gian xuất chuồng rút ngắn khoảng 3 đến 5 ngày.
Dự án Tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam
Đông Anh là huyện có diện tích đất nông nghiệp và chăn nuôi đứng tốp đầu của thành phố. Để góp phần giúp hội viên, nông dân phát triển nông nghiệp tuần hoàn theo hướng sinh thái, giảm phát thải khí nhà kính và cùng cộng đồng quốc tế chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu, hội nông dân huyện Đông Anh đã mở lớp tập huấn, hướng dẫn hội viên nông dân.
Mô hình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các hội viên nông dân trên địa bàn huyện. Ông Phạm Đức Trọng, Phó Chủ tịch Hội nông dân huyện Đông Anh, cho biết: ''Chúng tôi rất mừng có dự án này và đang nhân rộng ra nhiều mô hình nữa. hiện đã triển khai được 5 mô hình''.
Tập huấn chuyển giao công nghệ đệm lót sinh học trong chăn nuôi gà
Dự án có 5 mục tiêu chính, đó là: biến rác thải hữu cơ thành nguồn tài nguyên quý, tăng thu nhập cho nông dân từ tài nguyên rác hữu cơ; giảm phát thải khí nhà kính trong sản xuất nông nghiệp và do thức ăn thừa; bảo vệ môi trường; cải thiện sức khỏe đất và tăng cường sức khỏe vật nuôi; nâng cao sức khỏe cộng đồng.
Được Hội nông dân Việt Nam triển khai từ năm 2020, đến nay các cấp Hội Nông dân đã xây dựng được hơn 8.000 mô hình xử lý rác thải thân thiện với môi trường.
Thanh Hà
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/nong-dan-xu-ly-rac-thai-de-giam-phat-thai-nha-kinh-268497.htm