NSND Nguyễn Hải, Vương Duy Biên ngồi 'ghế nóng' chấm thi Hoa hậu

NSND Nguyễn Hải, Vương Duy Biên ngồi 'ghế nóng' chấm thi Hoa hậu
5 giờ trướcBài gốc
Cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025 (Miss Multicultural World 2025) đã được khởi động và kéo dài đến tháng 6/2025 tại Hà Nội. Đây là cuộc thi nhan sắc quốc tế do người Việt Nam - Hoa hậu Phan Kim Oanh nắm giữ bản quyền, đồng thời là chủ tịch kiêm nhà sáng lập cuộc thi.
Hoa hậu Phan Kim Oanh, NSND Vương Duy Biên và các giám khảo của cuộc thi.
NSND Vương Duy Biên, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025 cho biết, đây là cuộc thi Hoa hậu hướng tới tìm kiếm những cô gái tài sắc, trí tuệ và bản lĩnh. Những cô gái sẽ đảm nhận vai trò lan tỏa việc bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống, quảng bá du lịch, các vấn đề xã hội, môi trường và quyền phụ nữ trên thế giới.
Tân Hoa hậu sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tôn vinh và thúc đẩy sự đa dạng văn hóa, nâng cao nhận thức và sự hiểu biết giữa các quốc gia trên thế giới.
Vì thế giám khảo cũng phải đặt ra những tiêu chuẩn để hài hòa và lồng ghép giữa sắc đẹp và kiến thức văn hóa cho thí sinh.
NSND Nguyễn Hải.
NSND Nguyễn Hải, thành viên Ban giám khảo tin tưởng cuộc thi sẽ không bị hòa tan với các cuộc thi Hoa hậu khác ở Việt Nam.
"Bất cứ thí sinh dù đến từ đất nước nào cũng đều phải giữ gìn, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời lan tỏa văn hóa của các quốc gia với nhau" - NSND Nguyễn Hải bày tỏ.
Cuộc thi bắt đầu nhận hồ sơ thí sinh Việt Nam đăng ký từ ngày 26/9/2024; độ tuổi từ 18 đến 33; chiều cao 1,63m trở lên; trình độ tốt nghiệp THPT, chưa từng kết hôn, mẹ đơn thân đều được chấp thuận tham gia cuộc thi.
Cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6/2025 tại Hà Nội với sự tham gia của 50 thí sinh đại diện cho 50 quốc gia trên toàn thế giới.
Đến nay, BTC đã nhận được thông tin tham dự của các thí sinh đến từ Mỹ, Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Anh, Thụy Điển, Philippines, Singapore, Nigeria, Trung Quốc, UAE, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, Canada, Mexico, Venezuela và nhiều quốc gia khác.
Dự kiến, thí sinh xuất sắc đại diện cho các nước sẽ bước vào cuộc thi với nhiều hoạt động tại Việt Nam như tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, hoạt động thiện nguyện tại Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình từ ngày 22-29/6/2025.
Trong đó, đêm thi trình diễn trang phục áo tắm và tài năng sẽ diễn ra tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.
Đêm chung kết diễn ra ngày 29/6/2025 tại Hà Nội với các phần thi trang phục áo dài Việt Nam, trang phục dân tộc các nước, trang phục dạ hội và ứng xử.
Lê Chi
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/nsnd-nguyen-hai-vuong-duy-bien-ngoi-ghe-nong-cham-thi-hoa-hau-ar898479.html