Ông Park Hang-seo được nhắc tên khi... tuyển Trung Quốc xếp chót bảng

Ông Park Hang-seo được nhắc tên khi... tuyển Trung Quốc xếp chót bảng
4 giờ trướcBài gốc
Đội tuyển Trung Quốc có khởi đầu tệ hại tại vòng loại thứ ba World Cup 2026 khi để thua Nhật Bản tới 0-7, rồi thua tiếp 1-2 trước Ả Rập Xê Út.
Vòng này có 18 đội, chia vào 3 bảng, chọn đội nhất, nhì dự World Cup 2026. Các đội xếp hạng 3 và 4 tại mỗi bảng vào vòng loại thứ tư tranh vé vớt.
Tuyển Trung Quốc trắng tay sau 2 lượt trận vòng loại thứ ba World Cup 2026
"Tuyển Trung Quốc không được phép thua nữa"
Sau 2 trận thua, Trung Quốc xếp chót bảng C. Muốn níu giữ giấc mơ dự World Cup sau lần đầu năm 2002, thầy trò HLV Ivankovic buộc phải thắng Australia ở lượt trận thứ ba ngày 10-10 tới.
"Tuyển Trung Quốc không được phép thua nữa! Bởi nếu lại thua, khoảng cách với các đối thủ sẽ càng rộng thêm và cánh cửa World Cup có thể khép chặt", Sohu Sport bình luận.
Đánh giá Australia (hạng 24 thế giới) là "thử thách khắc nghiệt" với tuyển Trung Quốc (hạng 91), song Sohu Sport cũng đưa ra một vài dữ liệu để động viên đội nhà, đó là Australia đang có phong độ kém (mới có 1 điểm/2 trận), lại vừa chia tay HLV trưởng.
Cơ hội cho ông Park Hang-seo?
Sohu Sport cho rằng kết quả đối đầu với Australia không chỉ tác động tới cơ hội đi tiếp của tuyển Trung Quốc mà còn cả ghế HLV của ông Ivankovic - người đã bị giới chuyên môn lẫn dư luận chỉ trích thậm tệ sau 2 trận thua vừa qua song vẫn được Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) kiên nhẫn giữ lại.
Nếu không thể giành điểm trước Australia ngày 10-10 và nhất là trước Indonesia ngày 15-10, tuyển Trung Quốc gần như hết hy vọng tại vòng loại World Cup 2026. Và khi đó, HLV Ivankovic khó thoát cảnh bị sa thải.
Ông Park Hang-seo có thể là ứng viên dẫn tuyển Trung Quốc trong trường hợp đồng nghiệp Ivankovic bị sa thải
Thời gian qua, có thông tin HLV Park Hang-seo là ứng viên dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc, do những thành tích cùng tuyển Hàn Quốc và Việt Nam, đặc biệt là kết quả tốt khi đối đầu các đội mạnh châu Á.
Việc ông Park tiết lộ muốn dẫn dắt một đội bóng tiềm lực và vừa qua phủ nhận tiếp cận đội tuyển Malaysia, càng dấy lên đồn đoán về việc ông chọn tuyển Trung Quốc làm bến đỗ cuối.
Tuy vậy, nhiều cổ động viên Trung Quốc phản đối phương án Park Hang-seo, cho rằng CFA nên chọn các HLV tài năng đến từ châu Âu để nâng tầm đội tuyển.
Băng Tâm
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/ong-park-hang-seo-duoc-nhac-ten-khi-tuyen-trung-quoc-xep-chot-bang-post591007.antd