Ông Phan Văn Mãi: TP.HCM sẽ đồng hành để bảo đảm sự thành công của Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2025

Ông Phan Văn Mãi: TP.HCM sẽ đồng hành để bảo đảm sự thành công của Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2025
3 giờ trướcBài gốc
Đón tiếp phái đoàn có ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM; cùng lãnh đạo các Sở, Ban ngành trực thuộc Thành phố.
Trong không khí thân tình, ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM đã có lời chào mừng trân trọng, bày tỏ thịnh tình của lãnh đạo Thành phố đối với phái đoàn lãnh đạo GHPGVN và ICDV.
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM đón tiếp phái đoàn đầy thịnh tình
Ông Phan Văn Mãi đã có đôi lời giới thiệu về TP.HCM, thành phố năng động bậc nhất và là trung tâm kinh tế của cả nước, đồng thời cũng là một thành phố có bề dày văn hóa, giao lưu quốc tế, với tinh thần cởi mở, thân thiện và hiếu khách.
Bày tỏ sự hoan nghênh đối với việc TP.HCM được chọn làm địa phương đăng cai Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2025, ông Chủ tịch UBND TP.HCM cam kết lãnh đạo Thành phố sẽ duy trì việc phối hợp trên nhiều phương diện với GHPGVN và ICDV nhằm tạo điều kiện tốt nhất để việc tổ chức Đại lễ được thành công tốt đẹp, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người và Phật giáo Việt Nam với quốc tế.
Lãnh đạo TP.HCM cam kết sẽ đồng hành và gắn bó với ICDV và GHPGVN để bảo đảm sự thành công của Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc năm 2025
Đáp từ, Hòa thượng GS.TS Phra Brahmapundit, Chủ tịch ICDV có lời cảm ơn trân trọng đối với Chủ tịch UBND TP.HCM đã dành buổi tiếp đón đầy thịnh tình dành cho phái đoàn, cũng như nêu lên những ấn tượng tốt đẹp đối với sự phát triển TP.HCM nói chung và Phật giáo TP.HCM nói riêng.
Hòa thượng Chủ tịch ICDV đã thông tin đến lãnh đạo TP.HCM những nội dung căn bản được thống nhất thông qua trong phiên họp lần thứ nhất Ủy ban tổ chức quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2025, mong muốn lãnh đạo Thành phố sẽ tiếp tục tạo điều kiện để việc tổ chức Đại lễ có thể được diễn ra một cách suôn sẻ.
Dịp này, đại lao Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự GHPGVN đã báo cáo tóm tắt về một ngày làm việc hiệu quả, đã có sự thống nhất cao giữa ICDV và GHPGVN về tổng thể chương trình của sự kiện văn hóa, học thuật và tôn giáo quốc tế quan trọng này.
Một số hình ảnh ghi nhận:
Một số hình ảnh tại trụ sở UBND TP.HCM chiều 27-9-2024
Nguyễn Cường - Văn Phúc/ Báo Giác Ngộ
Nguồn Giác ngộ : https://giacngo.vn/ong-phan-van-mai-tphcm-se-dong-hanh-de-bao-dam-su-thanh-cong-cua-dai-le-vesak-lien-hiep-quoc-2025-post73297.html