Ông Shigeru Ishiba trúng cử Chủ tịch Đảng LDP, Nhật Bản

Ông Shigeru Ishiba trúng cử Chủ tịch Đảng LDP, Nhật Bản
3 giờ trướcBài gốc
Chính trị gia Shigeru Ishiba đã đánh bại Bộ trưởng An ninh Kinh tế Sanae Takaichi, 63 tuổi, sau khi không có ứng cử viên nào giành được chiến thắng tuyệt đối trong vòng đầu tiên của cuộc bầu cử chủ tịch của đảng LDP. Đây là nỗ lực thứ năm của ông nhằm tìm kiếm ghế Thủ tướng và ông đã thành công ở lần này. Như vậy, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Shigeru Ishiba đã trở thành tân Chủ tịch LDP cho nhiệm kỳ 3 năm tới. Với việc LDP đang chiếm đa số ghế trong Quốc hội, ông Shigeru Ishiba gần như chắc chắn sẽ là thủ tướng thứ 102 của Nhật Bản.
Ông Shigeru Ishiba, sinh năm 1957, được bầu vào Hạ viện 12 lần, từng đảm nhiệm các chức vụ quan trọng như Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng nông nghiệp, Bộ trưởng Tái thiết khu vực và Tổng Thư ký LDP.
Thông qua cuộc bầu cử lãnh đạo lần này, LDP muốn chứng tỏ quyết tâm thay đổi để lấy lại lòng tin của công chúng sau những vụ bê bối quỹ đen gây chấn động đã diễn ra trong nhiều thập kỷ và bùng nổ dưới thời ông Kishida.
Nhiệm vụ lớn nhất của chủ tịch LDP, đồng thời là Thủ tướng Nhật Bản là làm trong sạch hình ảnh của đảng, thu hẹp những chia rẽ đã nổi lên trong các cuộc tranh cử và lấy lại lòng tin của công chúng, đồng thời đưa Nhật Bản vượt qua những căng thẳng địa chính trị đang gia tăng và sự bất mãn ngày càng tăng của công chúng về các vấn đề như chi phí sinh hoạt tăng cao và thiếu bình đẳng giới. Dự kiến, Quốc hội Nhật Bản sẽ tiến hành phiên họp bất thường vào ngày 1/10 để bầu thủ tướng mới thay thế ông Fumio Kishida.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
QT
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/ong-shigeru-ishiba-trung-cu-chu-tich-dang-ldp-nhat-ban-237620.htm