Phát hiện 5 vụ, 13 đối tượng có dấu hiệu tham nhũng qua thanh tra tại Bến Tre

Phát hiện 5 vụ, 13 đối tượng có dấu hiệu tham nhũng qua thanh tra tại Bến Tre
3 giờ trướcBài gốc
Qua kết quả thanh tra, lực lượng chức năng tỉnh Bến Tre phát hiện 2 đơn vị có sai phạm về kinh tế hơn 259 triệu đồng. Số tiền sai phạm này đang tiến hành thu hồi; đồng thời, kiến nghị chấn chỉnh, khắc phục hạn chế, thiếu sót trong công tác lãnh đạo, quản lý.
Một trong 5 vụ sai phạm tại tỉnh Bến Tre có liên quan đến việc quản lý, chăm sóc rừng phòng hộ ven biển
Trong kỳ, qua hoạt động thanh tra đã phát hiện 5 vụ việc có dấu hiệu tham nhũng.
Cụ thể: Vụ sai phạm trong quản lý, sử dụng tài chính, ngân sách tại UBND xã Tân Xuân, huyện Ba Tri; vụ sai phạm liên quan đến diện tích 38ha đất rừng phòng hộ tại xã Thừa Đức, huyện Bình Đại; vụ sai phạm trong việc thực hiện pháp luật về quản lý thu, chi ngân sách Nhà nước và các nguồn quỹ tài chính khác ngoài ngân sách Nhà nước tại Hội Chữ thập đỏ thành phố Bến Tre; vụ sai phạm trong quản lý thu, chi ngân sách Nhà nước và các khoản thu, chi khác đối với UBND xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm; vụ sai phạm trong việc chấp hành các quy định pháp luật trong quản lý thu, chi tài chính, ngân sách và các nguồn quỹ khác đối với các nguồn quỹ khác đối với Trung tâm Y tế huyện Thạnh Phú.
Cơ quan thanh tra, kiến nghị thu hồi số tiền hơn 08 tỷ đồng và 38ha đất rừng phòng hộ; chuyển hồ sơ sang công an để điều tra 5 vụ việc với 13 đối tượng liên quan đến các vụ có dấu hiệu tham nhũng.
PV/VOV-ĐBSCL
Nguồn VOV : https://vov.vn/phap-luat/phat-hien-5-vu-13-doi-tuong-co-dau-hieu-tham-nhung-qua-thanh-tra-tai-ben-tre-post1124944.vov