Phát triển phong trào thể dục – thể thao nông dân

Phát triển phong trào thể dục – thể thao nông dân
3 giờ trướcBài gốc
Thi đấu thể thao
Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ, hình thức đa dạng. Tùy theo độ tuổi và sở thích, mỗi người có thể lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp, trong đó có bóng đá, bóng chuyền, cầu lông cho đến các môn thể thao truyền thống, như: Kéo co, đẩy gậy, chạy việt dã…
Chủ tịch Hội Nông dân xã Vĩnh Thành (huyện Châu Thành) Nguyễn Văn Minh cho biết: "Xác định việc thường xuyên rèn luyện TDTT, góp phần nâng cao sức khỏe, vui vẻ tinh thần cho hội viên, thời gian qua, Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các hội viên và động viên gia đình hội viên tham gia tập luyện TDTT. Xã đã thành lập các câu lạc bộ (CLB) TDTT, gồm: Dưỡng sinh, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, cờ tướng…, với lực lượng nòng cốt là nông dân. Các CLB TDTT trên địa bàn xã hoạt động ngày càng hiệu quả, thiết thực, thu hút ngày càng nhiều hội viên nông dân tham gia. Đây thật sự trở thành sân chơi thể thao bổ ích, góp phần đưa phong trào luyện tập TDTT quần chúng phát triển sâu rộng".
Đã thành thông lệ, vào các buổi chiều, tại sân Nhà Thiếu nhi huyện Tri Tôn diễn ra các hoạt động vui chơi, tập luyện thể thao rèn luyện sức khỏe của người dân. Anh Chao Sóc Khanh (ngụ thị trấn Tri Tôn) chia sẻ: "Sau giờ đồng án, tôi thường cùng anh em trong xóm chơi đá cầu hay đánh cầu lông. Việc tập luyện thể thao thường xuyên giúp chúng tôi vừa rèn luyện, tăng cường sức khỏe, vừa giải tỏa mệt mỏi. Việc luyện tập thể thao đã trở thành nhu cầu không thể thiếu đối với phần lớn hội viên nông dân và Nhân dân địa phương".
Anh Đoàn Văn Khanh, nông dân xã Vĩnh Thành (huyện Châu Thành) cho biết, anh thường xuyên tập luyện TDTT để có sức khỏe sau việc đồng án. Đồng thời, tích cực tham gia các giải thể thao do tỉnh, huyện tổ chức. “Tôi thường cùng anh em trong xóm chơi đá banh vào mỗi buổi chiều để nâng cao sức khỏe. Chúng tôi thường góp mặt trong đội tuyển của địa phương thi đấu các giải thể thao cấp huyện, cấp tỉnh tổ chức”.
Thời gian qua, Hội Nông dân các cấp phối hợp chính quyền địa phương trong tỉnh tổ chức các giải TDTT nông dân, nhằm khuyến khích, động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp phát triển phong trào TDTT. Từ các phong trào TDTT nông dân, những gương mặt có tố chất được phát hiện, lựa chọn vào đội hình tiêu biểu của xã, huyện và tham gia thi đấu các giải do tỉnh tổ chức. Trong đó, Hội thao nông dân là một trong những hoạt động thể thao lớn được Hội Nông dân tỉnh tổ chức hàng năm, thu hút đông đảo hội viên nông dân các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tranh tài các môn thể thao, gồm: Bóng đá, bóng chuyền, đẩy gậy, kéo co, chạy việt dã… Qua đó, nhằm duy trì, phát triển phong trào TDTT trong cán bộ, hội viên nông dân, góp phần nâng cao sức khỏe, trí tuệ để phục vụ học tập, lao động sản xuất.
Thời gian tới, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh tích cực phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân và quần chúng Nhân dân về ý nghĩa của việc tập luyện TDTT gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đồng thời, tổ chức các giải TDTT nhằm đáp ứng phong trào tập luyện và nâng cao thể chất cho nông dân. Đặc biệt, duy trì và đẩy mạnh hoạt động của các CLB TDTT để đưa phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".
LÊ HOÀNG
Nguồn An Giang : https://baoangiang.com.vn/phat-trien-phong-trao-the-duc-the-thao-nong-dan-a406135.html