Phiên họp thứ 39, UBND tỉnh khóa XV

Phiên họp thứ 39, UBND tỉnh khóa XV
4 giờ trướcBài gốc
Phiên họp thứ 39, UBND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026.
Dự phiên họp có các đồng chí Thường trực UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Phiên họp được tổ chức trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành phố.
Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.
9 tháng năm 2024, tình hình thời tiết trên địa bàn tỉnh diễn biến không thuận lợi, với nhiều đợt mưa đá, giông lốc, ngập úng, sạt lở do ảnh hưởng của cơn bão số 2, số 3… gây thiệt hại trên 889 tỷ đồng và ảnh hưởng lớn đến đời sống, hoạt động kinh doanh và sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản của nhân dân.
Tổng diện tích gieo trồng cây lương thực có hạt toàn tỉnh ước đạt 123.492 ha, giảm 2,72%; chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp ước tăng 27% so với cùng kỳ năm trước; giá trị hàng hóa tham gia xuất khẩu ước đạt 137,6 triệu USD, tăng 7,65% so với cùng kỳ; các hoạt động dịch vụ, du lịch tiếp tục được quan tâm đầu tư và nâng cao chất lượng, tổng lượng khách đến Sơn La đạt khoảng 3,8 triệu lượt, giảm 6%; doanh thu ước đạt khoảng 4.565 tỷ đồng; thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 2.740 tỷ đồng, bằng 61% dự toán HĐND tỉnh giao.
Các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị đã tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, giúp nhân dân vùng ảnh hưởng đến nơi an toàn, ổn định đời sống. Công tác an sinh xã hội được quan tâm; quốc phòng được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững...
Đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại phiên họp.
Tại phiên họp, các đại biểu tập trung thảo luận, tham gia ý kiến vào các nội dung khắc phục thiệt hại sau thiên tai, mưa lũ; phương án bố trí, sắp xếp ổn định dân cư tại các địa bàn có nguy cơ cao bị sạt lở; đánh giá, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc đối với một số dự án chậm tiến độ tại các địa phương trong tỉnh; dự thảo quyết định của UBND tỉnh về duyệt bổ sung dự toán kinh phí năm 2024 đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.
Phát biểu kết luận tại phiên họp, đồng chí Hoàng Quốc Khánh đề nghị các cấp, các ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục tập trung huy động nguồn lực khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra; rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở để có phương án di chuyển, đảm bảo an toàn cho người và tài sản của nhân dân. Kịp thời báo cáo khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, nhất là chương trình xây dựng nông thôn mới, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu nhiệm kỳ. Huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực đầu tư gắn với phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu năm 2024.
Hoàng Giang
Nguồn Sơn La : https://baosonla.org.vn/thoi-su-chinh-tri/phien-hop-thu-39-ubnd-tinh-khoa-xv-eySGJXRNg.html