Phim thanh xuân vườn trường Việt Nam kỳ công trồng hơn 3.000 cây ngô chỉ để quay một cảnh

Phim thanh xuân vườn trường Việt Nam kỳ công trồng hơn 3.000 cây ngô chỉ để quay một cảnh
2 giờ trướcBài gốc
Vốn nổi tiếng với các địa điểm du lịch biển, nhưng cảnh sắc Phú Yên trong phim Ngày xưa có một chuyện tình hiện lên đầy hoài niệm, lãng mạn nhờ đoàn làm phim nỗ lực khai thác những bối cảnh chưa từng xuất hiện trên phim ảnh trước đây. Những cụm nhà đồng nhất về kiến trúc, với mái ngói đỏ và tường vàng nằm xen kẽ giữa các ruộng lúa xanh bát ngát tạo nên ngôi làng Phô Thị thanh bình - nơi các nhân vật trong phim sinh sống.
Ê kíp đã tận dụng đường bờ ruộng ngập nước cho những cảnh quay trên cao bằng flycam, để thấy được sự thay đổi về mùa màng, cũng chính là từng cột mốc của 3 nhân vật Vinh, Miền, Phúc: Mùa gieo mạ - thuở thơ ấu, lúa lên xanh - thời cấp 3, gặt lúa chín - lúc trưởng thành.
Bên cạnh đó, hai cảnh quay quan trọng trong bộ phim trên một ruộng ngô cũng tốn không ít công sức của đoàn làm phim. Đó là cảnh quay nhân vật Vinh và Phúc đốt cháy ruộng ngô năm 12 tuổi và cảnh quay nhân vật Phúc và Miền chia tay nhau trong đêm mưa bão.
Ruộng ngô này có địa hình khá đặc biệt tại Phú Yên khi nổi trên một cồn đất giữa dòng sông và được ê kíp chuẩn bị kỹ lưỡng và trồng rồi chăm sóc từng cây ngô trong suốt 3 tháng. Tuy nhiên, thời tiết mưa bão lớn tại Phú Yên dịp cuối năm 2023 đã khiến ruộng ngô bị hỏng, nên cả đoàn phải mua gấp 3.600 cây ngô đã trưởng thành và trồng lại ngay trước ngày quay.
Câu chuyện của Ngày xưa có một chuyện tình diễn ra trong giai đoạn những năm 1992 - 1997, nên việc tái hiện đúng nhất cuộc sống ở thời kỳ này cũng được ê kíp chú trọng. Từ cảnh người dân xem chiếu bóng trong những buổi chiếu phim lưu động, đến thư viện đầy ắp những cuốn sách cũ kỹ xuất bản từ thời ông bà anh. Từng chiếc bàn học, ghế ngồi đến phương tiện đi lại như xe đạp, xe máy, ô tô xuất hiện trong bộ phim đều đã nhuốm màu thời gian, do ê kíp kỳ công tìm hiểu và mượn từ rất nhiều đơn vị, hộ gia đình, để tạo nên bầu không khí thực sự xưa cũ.
Hồng Tuyết
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/phim-thanh-xuan-vuon-truong-viet-nam-ky-cong-trong-hon-3000-cay-ngo-chi-de-quay-mot-canh-post1676942.tpo