Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định tiếp xúc cử tri tại Thái Bình

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định tiếp xúc cử tri tại Thái Bình
một giờ trướcBài gốc
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tiền Hải (tỉnh Thái Bình).
Tại các điểm tiếp xúc, Đoàn thông tin tới cử tri chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Theo dự kiến, tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 16 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết gồm: Luật Công chứng (sửa đổi); Luật Công đoàn (sửa đổi); Luật Di sản văn hóa (sửa đổi); Nghị quyết về thí điểm cơ chế xử lý vật chứng, tài sản trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án hình sự...
Tại các điểm tiếp xúc, cử tri nhất trí cao với nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8. Đồng thời kiến nghị một số nội dung về thủ tục để hưởng chế độ, chính sách cho gia đình thờ cúng liệt sỹ; quyền lợi người dân khi đóng bảo hiểm y tế; nâng cấp hệ thống đê, kè, cống để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. Cùng với đó là chính sách hỗ trợ xây dựng hạ tầng, sắp xếp cán bộ tại các địa phương sau sát nhập địa giới hành chính.
Cử tri Trương Văn Duân, xã Nam Chính (huyện Tiền Hải) trình bày những kiến nghị tại hội nghị.
Cử tri Trương Văn Duân, xã Nam Chính (huyện Tiền Hải) cho biết, nhiều tuyến đê, kè, cống tại một số địa phương dù đã được tu bổ, cải tạo, làm mới nhưng đã xuống cấp, đặc biệt sau bão số 3, không đáp ứng được điều kiện phòng chống bão lũ hiện nay. Để đảm bảo an toàn cho sản xuất và cuộc sống của nhân dân, nhất là tại các địa phương ven biển, thường xuyên phải chịu ảnh hưởng trực tiếp các cơn bão, cử tri kiến nghị các cơ quan trung ương có chính sách hỗ trợ, đầu tư, xây dựng, sửa chữa, nâng cấp các điểm xung yếu này.
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định ghi nhận các ý kiến của cử tri; đồng thời giải đáp một số kiến nghị. Đối với những nội dung không thuộc thẩm quyền, Phó Chủ tịch Quốc hội giao Văn Phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh tổng hợp, chuyển tới các bộ, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan nghiên cứu, xem xét, giải quyết và thông tin, trả lời đến cử tri trong thời gian sớm nhất.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết, ngay sau bão số 3, ông cùng đoàn công tác của trung ương đã đi khảo sát một số địa điểm đê xung yếu tại Thái Bình. Để đảm bảo an toàn cho nhân dân trong mùa mưa bão, trung ương và các địa phương sẽ có kế hoạch tu bổ, nâng cấp, sửa chữa, làm mới các điểm đê, kè, cống này.
Về thủ tục thực hiện chế độ, chính sách cho các gia đình thờ cúng liệt sỹ, Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết, Nhà nước luôn quan tâm đến nhóm đối tượng này và đã có quy định rất cụ thể, rõ ràng về chế độ, chính sách cũng như các thủ tục cần thực hiện để được hưởng các chế độ. Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị các địa phương rà soát, hướng dẫn người dân làm các thủ tục cần thiết để đảm bảo các gia đình thờ cúng liệt sỹ được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định thăm Bảo tàng tác phẩm hậu chiến tranh - Minh Chuyên tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư.
*Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định đã đến thăm Bảo tàng tác phẩm hậu chiến tranh - Minh Chuyên tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư. Đây là bảo tàng được tỉnh Thái Bình đầu tư xây dựng năm 2018, trưng bày hơn 600 tác phẩm, tư liệu, hình ảnh, hiện vật về đề tài chiến tranh cách mạng và những hậu quả chiến tranh ở Việt Nam của nhà văn, nhà nghiên cứu Minh Chuyên.
Tin, ảnh: Thế Duyệt (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/thoi-su/pho-chu-tich-quoc-hoi-nguyen-khac-dinh-tiep-xuc-cu-tri-tai-thai-binh-20240927180702687.htm