Phụ nữ Việt Nam và Nga trao đổi hợp tác

Phụ nữ Việt Nam và Nga trao đổi hợp tác
3 giờ trướcBài gốc
Trong buổi làm việc với Ủy ban bảo vệ gia đình, cha mẹ và trẻ em Nga, Hội Phụ nữ Nga “Niềm hy vọng nước Nga” (thuộc Đảng cộng sản Nga), Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam - LB Nga, trong suốt thời gian qua.
Bà Hà Thị Nga nêu rõ, Việt Nam luôn trân trọng và ghi nhớ sự giúp đỡ quý báu của Liên Xô trước đây và nước Nga ngày nay dành cho Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Bà Hà Thị Nga cảm ơn nước Nga đã gửi 35 tấn hàng viện trợ giúp Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão Yagi vừa qua và nhấn mạnh, trong bất cứ hoàn cảnh nào, Việt Nam cũng luôn nhận được sự giúp đỡ quý báu và đầy trách nhiệm của nước Nga.
Buổi làm việc với Ủy ban bảo vệ gia đình, cha mẹ và trẻ em Nga, Hội Phụ nữ Nga “Niềm hy vọng nước Nga” (thuộc Đảng Cộng sản Nga)
Phía bạn giới thiệu với đoàn về những kết quả mà Ủy ban bảo vệ gia đình, cha mẹ và trẻ em Nga, Hội Phụ nữ Nga “Niềm hy vọng nước Nga” (thuộc Đảng Cộng sản Nga) đạt được trong thời gian qua. Bà Ostanina Nina Alexandrovna Chủ tịch Ủy ban bảo vệ gia đình, cha mẹ và trẻ em Nga, Chủ tịch Hội Phụ nữ Nga “Niềm hy vọng nước Nga” cho biết:
"Với tư cách là những người Đảng Cộng sản Nga trong Duma Quốc gia, chúng tôi đã đạt được một điều, đó là việc bảo vệ trẻ em cần phải được thông qua ở tất cả các thể chế của Duma Quốc gia. Điều đó cũng giúp kết nối tất cả các đại biểu của Duma Quốc gia. Năm 2024 là Năm gia đình của nước Nga và đối với chúng tôi, không gì quan trọng hơn là bảo vệ các thể chế của gia đình".
Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga và các đại biểu Việt Nam tại buổi làm việc
Chiều 26/9, đoàn đại biểu Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam có buổi làm việc với Liên minh Phụ nữ toàn Nga (thuộc Đảng nước Nga thống nhất). Hai bên bày tỏ mong muốn được tạo điều kiện để tiếp tục thúc đẩy quan hệ giữa phụ nữ hai nước, tạo lập được 1 diễn đàn phụ nữ hai nước mang tính thường xuyên, tổ chức luân phiên ở hai nước. Đồng thời phối hợp, ủng hộ nhau trên các diễn đàn, cơ chế đa phương mà hai bên cùng tham gia.
Trả lời phỏng vấn của phóng viên VOV về kết quả các cuộc gặp, bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết: "Chúng tôi có một chương trình làm việc rất ý nghĩa, góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị, tin cậy lẫn nhau giữa 2 nước. Đặc biệt, chúng tôi tiếp tục củng cố mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa 2 Đảng Cộng sản và chúng tôi mong rằng mối quan hệ hợp tác này sẽ phát huy một cách hiệu quả nhất trong thời gian tới để cùng nhau thúc đẩy sự phát triển của 2 nước, góp phần vào sự hòa bình, ổn định trên thế giới".
Trước đó, đoàn đã đặt hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thủ đô Moscow.
Thu Hà, Đặng Cường/VOV-Moscow
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/phu-nu-viet-nam-va-nga-trao-doi-hop-tac-post1124360.vov