Phú Thọ: Chính thức bắc cầu phao thay thế tạm cầu Phong Châu

Phú Thọ: Chính thức bắc cầu phao thay thế tạm cầu Phong Châu
4 giờ trướcBài gốc
Cầu phao Phong Châu chính thức được lắp đặt. (Ảnh: Ngô Hùng)
Vị trí cầu phao được lắp đặt cách cầu Phong Châu bị sập ngày 9/9 khoảng 400m về phía hạ lưu thuộc xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao và xã Hương nộn, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.
Tiến hành lắp cầu phao, Lữ đoàn đã huy động 201 cán bộ chiến sĩ, 87 phương tiện khí tài, đầu kéo, ca-nô để lắp cầu phao và sử dụng 26 đốt khơi, 2 đốt mố. Cầu được vận hành từ 6 giờ sáng đến 22 giờ đêm hằng ngày.
Sau khi lắp đặt xong cầu phao sẽ tiến hành thông xe kỹ thuật, kiểm tra, hiệu chỉnh, hoàn tất các công đoạn để ngày 30/9 (dự kiến) bắt đầu thông xe, đảm bảo giao thông được thông suốt, đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân.
Cầu phao được các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 249 lắp đặt
Sau khi thông xe, thời gian đảm bảo cầu là từ 6h đến 22h hàng ngày. Đối với người, phương tiện đường bộ ra vào cầu phao, các xe thô sơ, xe máy, xe gắn máy, xe môtô 3 bánh được phép lưu thông 2 chiều, vận tốc ≤ 5km/h; đối với ôtô, chỉ cho phép các loại xe ôtô con, xe bán tải (từ 2 đến 4 chỗ ngồi), lưu thông 1 chiều khi đi qua cầu, thời gian mỗi chiều khi lưu thông 10 phút, khoảng cách giữa các xe ≤ 30m, vận tốc ≤ 10km/h...
Trước đó, sau nhiều ngày thi công, gia cố, 2 bến sông đã rộng rãi và chắc chắn hơn với những lớp bêtông và rọ đá hộc kiên cố.
Sau khi hoàn thành việc bắc cầu, đơn vị tổ chức thông xe kỹ thuật, kiểm tra, hiệu chỉnh kỹ thuật, hoàn tất các công đoạn và dự kiến ngày 30/9 sẽ bắt đầu thông xe phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Hiền Anh
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/phu-tho-chinh-thuc-bac-cau-phao-thay-the-tam-cau-phong-chau-post526997.html