Phú Thọ: Xuất hiện sụt lún, nghiêng tại phần còn lại của cầu Phong Châu

Phú Thọ: Xuất hiện sụt lún, nghiêng tại phần còn lại của cầu Phong Châu
2 giờ trướcBài gốc
Phần còn lại của cầu Phong Châu hiện đã xuất hiện sụt lún, nghiêng. Ảnh: Ngô Hùng.
Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đang thụ lý, điều tra nguyên nhân vụ việc đổ trụ cầu T7 và 2 nhịp cầu N6, N7 của cầu Phong Châu thuộc km 18+300 Quốc lộ 32C nối huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ ngày 9/9/2024.
Ngày 26/9, khi tiến hành khảo sát phần cầu còn lại (phía nối với xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao), cơ quan CSĐT nhận thấy, mặt cầu nhịp số 5 (N5) đã bị nghiêng ra ngoài phía lòng sông Hồng, có dấu hiệu trụ T6 bị sụt lún. Các nhịp cầu số 4, 3, 2 có dấu hiệu bị vặn, nghiêng theo chiều dòng chảy của sông Hồng, các khe co giãn (nối giữa các nhịp cầu) bị giãn ra nhiều so với thiết kế ban đầu.
Theo nhận định, có khả năng phần còn lại của cầu Phong Châu sẽ bị sập bất cứ lúc nào. Để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của quần chúng nhân dân, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh Phú Thọ, cần thành lập tổ công tác đánh giá sự an toàn phần còn lại của cầu Phong Châu để có biện pháp xử lý kịp thời; chỉ đạo các ban, ngành có liên quan áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn tránh nguy cơ phần còn lại của cầu Phong Châu bị sụp đổ gây mất an toàn cho tính mạng, tài sản của quần chúng nhân dân; chỉ đạo thành lập tổ giám định xác định nguyên nhân đổ trụ cầu T7 và sập 2 nhịp cầu 6, 7 của cầu Phong Châu và phân định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan.
Ngô Hùng
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/phu-tho-xuat-hien-sut-lun-nghieng-tai-phan-con-lai-cua-cau-phong-chau-10291253.html