Premier League đỏ mặt vì lỗi việt vị bán tự động

Premier League đỏ mặt vì lỗi việt vị bán tự động
5 giờ trướcBài gốc
Sự chậm trễ khó hiểu trong việc áp dụng Công nghệ việt vị bán tự động (SAOT) vào Giải bóng đá Ngoại hạng Anh – Premier League sẽ kéo dài đến năm 2025. World Cup 2022 và Euro 2024, cùng với các giải đấu khác của FIFA và UEFA trong vài năm qua, đã sử dụng hệ thống SAOT để đưa ra quyết định việt vị chính xác hơn và quan trọng nhất là nhanh hơn.
Nhưng Premier League vẫn chưa triển khai được công nghệ này, và các ông chủ CLB tại Premier League đã được thông báo vào thứ năm (26-9, giờ Anh) về việc hoãn lại việc giới thiệu công nghệ SAOT. Một cuộc bỏ phiếu chấp thuận việc sử dụng công nghệ SAOT đã được thông qua vào tháng 4 và ngày bắt đầu triển khai công nghệ việt vị bán tự động này ở Premier League được ấn định là giữa tháng 10.
Premier League vẫn chưa thể triển khai công nghệ việt vị bán tự động. ẢNH: GETTY
Người ta cho rằng SAOT có thể được áp dụng tại các sân vận động của Premier League khi các trận đấu cấp CLB tiếp tục sau khi các cầu thủ trở về từ đợt tập trung tuyển quốc gia vào tháng tới. SAOT sẽ rút ngắn thời gian ra quyết định đối với các pha việt vị hơn nửa phút. Nhưng cuộc họp của các cổ đông Premier League tại London hôm thứ năm đã được thông báo rằng, dự án sẽ không thể hoàn thành sớm nhất là vào cuối năm nay.
Nhiều khả năng công nghệ việt vị bán tự động sẽ bắt đầu đưa vào vận hành ở Premier League vào năm 2025. Trong khi các giám đốc điều hành và đại diện CLB khác được thông báo, cần phải thử nghiệm nhiều hơn để đảm bảo SAOT đã sẵn sàng cho Premier League, họ cũng được trấn an rằng VAR đang ngày càng tốt hơn.
Tony Scholes, giám đốc bóng đá của Premier League, đã có bài thuyết trình khẳng định hiệu quả của việc ra quyết định của VAR đã được cải thiện. Nhưng các CLB cũng được nhắc nhở về trách nhiệm của họ đối với hành vi không đúng mực trên sân của cầu thủ sau khi một số trận đấu gần đây bị hủy hoại bởi hàng loạt thẻ vàng.
Công nghệ việt vị bán tự động đã được triển khai ở Euro 2024. ẢNH: GETTY
Không có cuộc thảo luận nào về phiên điều trần về 115 cáo buộc Manchester City vi phạm luật công bằng tài chính, và không có phản ứng tiêu cực nào trước tin tức rằng Premier League đã buộc phải chi 45 triệu bảng Anh cho chi phí pháp lý khi cố gắng thực thi các quy định để đảm bảo các CLB không vi phạm tài chính.
PHẠM QUANG
Nguồn PLO : https://plo.vn/premier-league-do-mat-vi-loi-viet-vi-ban-tu-dong-post812162.html