Profile 'chất' của các nhà du hành gen Z 'Vũ trụ đồng tiền'

Profile 'chất' của các nhà du hành gen Z 'Vũ trụ đồng tiền'
3 giờ trướcBài gốc
Đội thi của Trường ĐH Ngoại thương.
The Moneyverse - Vũ trụ đồng tiền, sân chơi về giáo dục đầu tư tài chính cá nhân cho sinh viên, đã chính thức lên sóng VTV3 vào 29/9. Chương trình đã nhận được phản hồi tích cực nhờ màn tranh tài quyết liệt của các thí sinh.
Các nhà du hành đầu tiên có mặt ở “Vũ trụ đồng tiền” là các đại diện Top 3 đến từ 3 Trường ĐH Ngoại thương (Hoàng Thương Trường, Lê Nguyễn Nhân, Nguyễn Ngọc Anh Thư), Trường ĐH Kinh tế Quốc dân (Nguyễn Hải Long, Nguyễn Minh Khôi, Nguyễn Quốc Sơn) và Học viện Chính sách và Phát triển (Lương Lê Trúc Phương, Nguyễn Thu Phương, Phạm Thu Hà).
Lê Nguyễn Nhân, sinh năm 2003.
Lê Nguyễn Nhân, sinh năm 2003, là thí sinh hiếm hoi của chương trình đã được kết nạp Đảng từ năm 18 tuổi. Cùng sự kết nối đầy tích cực với quốc tế, Nguyễn Nhân trở thành Liên lạc viên hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 và hội nghị Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 11 của hội chữ thập đỏ. Không những năng nổ trong các hoạt động xã hội, du hành gia trẻ cũng khiến nhiều người mơ ước với thành tích học tập đạt GPA 3.63/4.0.
Tự nhận mình là 1 người hướng ngoại và siêu hoạt ngôn, đến mức có thể khiến người nghe khó chịu, Lê Nguyễn Nhân nói nhiều, năng nổ, ám ảnh về tiền và thích tìm hiểu về thuyết âm mưu của thế giới. “Mình mơ ước có thể về bờ và kiếm được tiền nhờ công việc yêu thích. Nếu có 1 tỉ, mình sẽ đưa một nửa cho bố mẹ, 1/10 cho các thú vui bản thân và còn lại cho sự phát triển bản thân” – hot boy của Trường ĐH Ngoại thương chia sẻ.
Hoàng Thương Trường từng giành giải Á quân cuộc thi Tomorrow Banker.
Là sinh viên giỏi của Trường ĐH Ngoại thương, Hoàng Thương Trường từng giành giải Á quân cuộc thi Tomorrow Banker. Hiền lành và dễ tính trong cuộc sống nhưng khó tính trong công việc, chàng trai thích đọc sách, đá bóng và nói chuyện phiếm có mơ ước trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực phân tích tài chính.
Nguyễn Ngọc Anh Thư.
Nguyễn Ngọc Anh Thư, cô gái duy nhất của đội Trường ĐH Ngoại thương tự nhận mình là người thẳng thắn, vui vẻ, đôi khi có chút bất cần. Nữ sinh từng có bài viết đăng trên bài viết đăng trên Tạp chí văn nhân Nam Định cho hay thế mạnh của mình là khả năng tư duy logic, mạch lạc. Cùng với thành tích học tập xuất sắc, Nguyễn Ngọc Anh Thư đang lên kế hoạch kiếm được 1 tỉ cho tương lai của mình.
Nguyễn Hải Long (sinh năm 2005), ĐH Kinh tế quốc dân.
Nhà du hành trẻ nhất, nhưng Nguyễn Hải Long (sinh năm 2005), Trường ĐH Kinh tế quốc dân, không hề kém cạnh các bậc đàn anh. Nam sinh là thành viên Ban Chuyên môn CLB Chứng khoán Sinh viên SSC nhiệm kỳ 2023-2024. Em cũng giành giải Quán quân NEU Debate Open 2024, học bổng loại Xuất sắc Viện AEP kì 1 2023-2024…
Hải Long cho hay sở thích của em là đầu tư chứng khoán, tham gia các giải đấu tranh biện (do Long đã đi tranh biện từ cấp 3) và chơi…game.
Cũng yêu thích thị trường tài chính, chứng khoán, tuy nhiên nhà du hành Nguyễn Minh Khôi của Trường ĐH Kinh tế quốc dân tự nhận do tính cách tương đối cảm xúc nên thường không có kết quả đầu tư quá tốt. Dù từng giành giải Á quân CFA Research Challenge 2023, Quán quân Go Finance 2023…, Long vẫn nói mình kiểm soát tâm lý kém. Và vì thế, nếu có 1 tỉ đồng, em sẽ sẽ đưa dần vào các chứng chỉ quỹ cổ phiếu do hiệu suất tốt hơn mình tự đầu tư.
Là người sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách, ham học hỏi, yêu trải nghiệm, Lương Lê Trúc Phương là thành viên Ban chủ nhiệm của CLB Nhà đầu tư trẻ của Học viện Chính sách và phát triển. Em cũng đạt học bổng xuất sắc các kì liên tiếp, giải nhất NCKH cấp khoa.
Nữ sinh cho hay thế mạnh của em là góc nhìn đa chiều, giỏi phân tích quan sát, có chút tài ăn nói. Trong khi đó, sở thích giản đơn là nghe nhạc, đi du lịch, học tập.
Nguyễn Thu Phương, Học viện Chính sách và phát triển.
Hòa đồng, vui vẻ, nhiệt tình, Nguyễn Thu Phương, có thành tích xuất sắc tại Học viện Chính sách và phát triển. Em giành giải nhất NCKH cấp Khoa Tài chính-Ngân hàng 2023-2024, giải nhất NCKH cấp khoa 2022-2023, Giải nhì cấp Học viện 2022-2023. Đặc điểm nổi bật của Thu Phương là chiều cao và nụ cười tươi. Nữ sinh luôn mang đến nguồn năng lượng tích cực, tử tế, chăm chỉ.
Phạm Thu Hà, Học viện Chính sách và phát triển.
Phạm Thu Hà luôn tâm niệm nếu không thử thì sẽ không bao giờ biết được bản thân có thể làm được những gì. Nữ sinh từng giành giải nhiều giải NCKH, trong đó có giải nhất NCKH cấp Học viện.
Trong tập 1 “Vũ trụ đồng tiền’ phát sóng chiều 29/9 có chủ đề “Khởi nguyên thu nhập”, các nhà du hành bước vào vòng thi đầu tiên có tên gọi “Monee Hunter - Săn tiền thưởng”.
Đội thi Học viện Chính sách.
Với phong thái tự tin và thể hiện tình huống giả định, đội Trường ĐH Kinh tế Quốc dân xuất sắc giành chiến thắng ở vòng thi đầu tiên. Xếp vị trí thứ 2 là Học viện Chính sách và Phát triển, cuối cùng là Trường ĐH Ngoại thương.
Vòng thứ hai của chương trình mang tên “Bigbang - Đầu tư giả lập”. Chương trình cung cấp một bối cảnh kinh tế giả định, đây là cơ sở để các đội chơi có thể đánh giá và phân bổ Monee. Các đội nhanh chóng thực hiện màn giao dịch và thỏa thuận đầy kịch tính. Danh mục đầu tư của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân được Ban giám khảo đồng ý góp Monee nhiều nhất. Theo sau đó là Học viện Chính sách và Phát triển và Trường ĐH Ngoại thương.
Đội thi Trường ĐH Kinh tế quốc dân.
Ở vòng thi cuối mang tên “Black Hole - Hố đen vũ trụ”, trong lúc đội Trường ĐH Ngoại thương và Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đang thỏa thuận để mua và bán manh mối thì đại diện Học viện Chính sách và Phát triển đã thành công giải được mật mã.
Trúc Phương đã giúp Học viện Chính sách và Phát triển lội ngược dòng, vượt qua Trường ĐH Kinh tế Quốc dân để trở thành đội thi chiến thắng trong tập đầu tiên của Vũ trụ đồng tiền.
The Moneyverse (Vũ trụ đồng tiền), sân chơi về giáo dục đầu tư tài chính cá nhân cho sinh viên, phát trên sóng VTV3 vào chủ nhật hàng tuần. Là chuỗi chương trình đầu tư, tài chính kết hợp giải trí và công nghệ cho giới trẻ Việt Nam, chương trình hứa hẹn đem đến những thông tin vô bổ ích và thiết thực cho các công dân trẻ.
Đức Duy
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/profile-chat-cua-cac-nha-du-hanh-gen-z-vu-tru-dong-tien-post702780.html