Quận 12: Kiểm điểm các tập thể và cá nhân liên quan đến Mái ấm Hoa Hồng

Quận 12: Kiểm điểm các tập thể và cá nhân liên quan đến Mái ấm Hoa Hồng
2 giờ trướcBài gốc
Đại diện Sở cho biết, UBND quận 12 đang tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan vụ trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng để xử lý.
Ngoài việc xác minh, làm rõ sai phạm của các cá nhân trong mái ấm này, Quận 12 cũng làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể trong công tác quản lý nhà nước dẫn đến hành vi nghiêm trọng tại Mái ấm Hoa Hồng.
Theo chia sẻ của lãnh đạo Quận 12, dù được kiểm tra nhiều lần nhưng đơn vị liên quan không phát hiện sai phạm xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng.
Thậm chí, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận cũng vừa giám sát cơ sở này vào tháng 7/2024 nhưng vẫn ghi nhận số lượng trẻ nuôi dưỡng đúng như quy định.
Chứng tỏ cơ sở này có sự đối phó với cơ quan quản lý nhà nước. Cụ thể, cơ sở chỉ được phép nuôi 39 trẻ nhưng sau khi báo chí phản ánh, các cơ quan chức năng kiểm tra thì phát hiện có đến 86 trẻ, vượt quá số lượng được cấp phép 47 trẻ.
Hai bảo mẫu Cẩm và Tuyền
Công an Quận 12 đã làm việc với chủ cơ sở để làm rõ nguồn gốc 47 trẻ ở đâu ra và xem xét có yếu tố trục lợi hay không.
Hiện cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 bảo mẫu Nguyễn Thị Ngọc Cẩm và Diệp Ngọc Tuyền để điều tra về tội “hành hạ người khác”.
Trước đó, UBND TPHCM đã ban hành văn bản về xử lý cá nhân, tổ chức có liên quan trong quản lý nhà nước để xảy ra sai phạm tại Mái ấm Hoa Hồng, Quận 12 và tăng cường công tác chăm sóc, bảo vệ, phòng, chống bạo lực, xâm hại tại các cơ sở chăm sóc nuôi dưỡng trẻ em trên địa bàn Thành phố.
Theo đó, UBND TPHCM giao UBND Quận 12 khẩn trương rà soát, tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan trong quản lý nhà nước để xảy ra vụ việc bạo hành trẻ trên địa bàn (nếu có); đồng thời báo cáo kết quả cho UBND TPHCM (thông qua Sở Nội vụ) trong tháng 9/2024.
UBND TPHCM cũng giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND quận, huyện, TP.Thủ Đức tiếp tục kiểm tra, việc chấp hành các quy định pháp luật tại các cơ sở trợ giúp xã hội công lập và ngoài công lập trên địa bàn Thành phố đảm bảo thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định 103/2017 của Chính phủ và các quy định khác của pháp luật về chăm sóc thay thế, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; kịp thời xử lý nghiêm minh khi phát hiện có sai phạm.
Nguyễn Hiếu
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/doi-song/quan-12-kiem-diem-cac-tap-the-va-ca-nhan-co-lien-quan-den-mai-am-hoa-hong_167841.html