Quận Bắc Từ Liêm gặp mặt hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân

Quận Bắc Từ Liêm gặp mặt hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân
14 giờ trướcBài gốc
Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên cho biết, từ khi thành lập tới nay, quận Bắc Từ Liêm thường xuyên quan tâm, hỗ trợ để các DN phát triển; chủ động đề xuất các chính sách hỗ trợ, cải thiện môi trường đầu tư, thu hút vốn đầu tư của các DN trong và ngoài nước.
Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên phát biểu tại chương trình.
Trong đó, quận đã quyết liệt chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính; chấn chỉnh công tác thanh kiểm tra các DN, nhằm giảm bớt những chồng chéo, phiền hà, sách nhiễu đối với các DN.
Đồng thời tạo điều kiện về cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, đất đai, mặt bằng, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tài sản,… và các điều kiện thuận lợi nhất để DN phát triển toàn diện, đạt hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Về phía các DN cũng đã phải vượt qua nhiều khó khăn để có những bước phát triển không ngừng, hòa nhập cùng với xu thế chung của xã hội.
Cơ cấu quy mô, lĩnh vực hoạt động của các DN có chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ; hiệu quả và năng lực cạnh tranh của các DN nhìn chung đã được nâng cao.
Trong 343% giá trị sản xuất tăng trưởng ước đạt của năm 2024 so với năm 2014, là thời điểm thành lập quận, các DN trên địa bàn đã có nhiều đóng góp quan trọng và đáng kể.
Các DN luôn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, đảm bảo các chế độ cho người lao động, vì vậy, đã có nhiều DN, doanh nhân được nhận cờ thi đua của Chính phủ; Bằng khen của UBND Thành phố… Bên cạnh đó, khối DN cũng luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, đóng góp cho xã hội.
Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm và Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Tiến Thành tặng quà các DN tiêu biểu.
Trong buổi gặp mặt, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm tiếp tục truyền tải đến các DN, doanh nhân về thế mạnh và định hướng phát triển của quận Bắc Từ Liêm hiện nay và trong những năm tiếp theo.
Cụ thể, các DN, doanh nhân tiếp tục khai thác, sử dụng hiệu quả các tiềm năng, lợi thế; tập trung thực hiện 3 khâu đột phá về đầu tư kết cấu hạ tầng, phát triển dịch vụ, nhất là dịch vụ du lịch và xây dựng đô thị văn minh, văn hóa; huy động mọi nguồn lực, phát huy sức mạnh tổng hợp để phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.
Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm đề nghị các doanh nhân, DN và chính quyền các cấp tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò tự lực cánh sinh và đoàn kết trong cộng đồng DN, năng động, chủ động tháo gỡ khó khăn, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại chương trình.
Các DN không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ quản lý, áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, nắm vững luật pháp, chiêu dụng người tài, để phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm.
Xây dựng thương hiệu của DN, nâng cao đạo đức kinh doanh; không bán hàng giả, hàng kém chất lượng. Sản phẩm làm ra phải đảm bảo yêu cầu. Các công trình xây dựng phải đảm bảo kỹ thuật, chất lượng cao. Các dịch vụ phải chu đáo, chất lượng là một việc làm hết sức quan trọng, cần thiết, góp phần khẳng định thương hiệu, sự phát triển bền vững của DN.
Bên cạnh đó, các DN tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện và xây dựng nếp sống văn hóa trong DN.
“Các phòng, ban, đơn vị quận; UBND các phường phải lắng nghe, tiếp thu kiến nghị của DN; thường xuyên quan tâm, chia sẻ, đồng hành với DN, thay vì quản lý hành chính cứng nhắc, phải chuyển sang mô hình phục vụ, kiến tạo cho DN trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Kịp thời giải quyết khó khăn, ách tắc cho DN”, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm nhấn mạnh.
Lê Thắm
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/quan-bac-tu-liem-gap-mat-hon-100-doanh-nghiep-doanh-nhan-178110.html