Quân đội Sudan mở cuộc tấn công lớn vào lực lượng bán quân sự ở thủ đô

Quân đội Sudan mở cuộc tấn công lớn vào lực lượng bán quân sự ở thủ đô
3 giờ trướcBài gốc
Cảnh đổ nát sau một vụ tấn công tại El Fasher, bang Bắc Darfur, Sudan. (Ảnh: THX/TTXVN)
Ngày 26/9, quân đội Sudan đã mở một cuộc tấn công lớn nhắm vào lực lượng bán quân sự đối địch ở thủ đô Khartoum, đánh dấu nỗ lực đáng kể nhất trong nhiều tháng qua nhằm giành lại quyền kiểm soát thành phố này.
Các nhân chứng cho biết giao tranh dữ dội đã xảy ra ở trung tâm Khartoum và các thành phố lân cận Omdurman và Bahri, với các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh cũng như các cuộc đụng độ bằng vũ khí hạng nhẹ và hạng trung.
Một nguồn tin quân sự giấu tên cho biết quân đội Sudan đã tấn công một số khu vực do Lực lượng hỗ trợ nhanh bán quân sự (RSF) kiểm soát ở trung tâm, phía Tây và phía Nam thủ đô Khartoum nhằm đẩy lùi lực lượng này khỏi các địa điểm quan trọng.
Các nhân chứng cho biết đã có những vụ nổ dữ dội gần Bộ Tư lệnh Quân đội, trụ sở Tổng cục Tình báo và Sân bay Quốc tế Khartoum. Tuy nhiên, phía quân đội Sudan chưa đưa ra bình luận chính thức nào về các hoạt động này.
Trong khi đó, Cố vấn của RSF, ông El Basha Tabig, đã phủ nhận mọi kết quả tiến công của quân đội Sudan, đồng thời tuyên bố rằng RSF đã tiêu diệt một đơn vị quân đội đang cố gắng vượt qua cầu El Fitihab hướng về Khartoum.
Các đoạn video ghi lại cảnh các đơn vị quân đội Sudan tiến vào chợ Al Souq Al-Arabi ở trung tâm Khartoum, khu vực được xác định là một thành trì của RSF, đã lan truyền trên mạng xã hội.
Cuộc nội chiến nổ ra ngày 15/4 năm ngoái đã tàn phá Khartoum và các khu vực đô thị khác.
Các thỏa thuận ngừng bắn trước đây đã không ngăn chặn được cuộc xung đột, dẫn đến một cuộc khủng hoảng nhân đạo, khiến các cơ quan cứu trợ phải xoay sở để có thể cung cấp các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân trong bối cảnh giao tranh vẫn đang diễn ra./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/quan-doi-sudan-mo-cuoc-tan-cong-lon-vao-luc-luong-ban-quan-su-o-thu-do-post979579.vnp