Quảng Ngãi kết nối cung cầu công nghệ số cho doanh nghiệp

Quảng Ngãi kết nối cung cầu công nghệ số cho doanh nghiệp
20 giờ trướcBài gốc
Phiên kết nối cung cầu công nghệ số là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi năm 2024.
Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động mạnh mẽ đến nhiều lĩnh vực, mang lại nhiều cơ hội phát triển cho doanh nghiệp và đây là xu thế tất yếu. Nếu không thích ứng và tiếp cận với những thay đổi này, doanh nghiệp sẽ bị bỏ lại phía sau, mất đi cơ hội phát triển và rất có thể sẽ không còn tồn tại.
Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi Đàm Minh Lễ phát biểu tại phiên kết nối cung cầu công nghệ số.
Thế nhưng, theo Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi Đàm Minh Lễ, hiện nay, có rất ít doanh nghiệp trên địa bàn KKT Dung Quất thực hiện triển khai các giải pháp chuyển đổi số. Đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì thiếu thông tin, nguồn lực và cơ hội tiếp cận các giải pháp chuyển đổi số.
Chỉ có các doanh nghiệp lớn như Lọc hóa dầu Bình Sơn, Hòa Phát, Doosan... đang đi trước, đón đầu và có công cụ chuyển đổi số do doanh nghiệp đầu tư, tự phát triển phù hợp với yêu cầu vận hành.
"Để thực hiện chuyển đổi số thành công, doanh nghiệp cần có sự thay đổi trước tiên từ nhận thức của lãnh đạo và nhân viên. Lãnh đạo doanh nghiệp có sự sẵn sàng thay đổi và tham gia chuyển đổi số, nhân viên cần được trang bị đầy đủ kỹ năng để thích ứng và duy trì. Cùng với đó là thực hiện các giải pháp, công cụ chuyển đổi số do doanh nghiệp tự phát triển hoặc do các doanh nghiệp số cung cấp phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp"- ông Đàm Minh Lễ nói.
Tại sự kiện này, một số doanh nghiệp công nghệ đã giới thiệu nhiều giải pháp chuyển đổi số trong quản lý và vận hành doanh nghiệp như: chương trình hiện diện trực tuyến với tên miền quốc gia .vn; các phương pháp đánh giá mức độ chuyển đổi số của doanh nghiệp; giải pháp cho doanh nghiệp sản xuất; hệ sinh thái quản trị số giúp tiết kiệm chi phí vận hành, tạo đà tăng trưởng…
Phiên kết nối cung cầu công nghệ số là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận với giải pháp công nghệ và được trao đổi, tư vấn trực tiếp với các chuyên gia.
Đặc biệt, tham gia phiên kết nối cung cầu công nghệ số, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn huyện Bình Sơn và trong tỉnh Quảng Ngãi được trao đổi, tư vấn trực tiếp với các chuyên gia trong lĩnh vực về chuyển đổi số doanh nghiệp.
Thông qua đó, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động quản trị, sản xuất và kinh doanh góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời gian đến.
Hà Phương
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/quang-ngai-ket-noi-cung-cau-cong-nghe-so-cho-doanh-nghiep.html