Quảng Ninh: Hơn 32.000 tấn hải sản bị thiệt hại sau bão

Quảng Ninh: Hơn 32.000 tấn hải sản bị thiệt hại sau bão
3 giờ trướcBài gốc
Chỉ hơn 1 tháng trước, những bè nuôi trồng thủy sản này còn đầy ắp cá, tôm... Sau bão 1 ngày, người dân đã trắng tay. Thẫn thờ nhìn về khu nuôi trồng thủy sản, ông Nguyễn Văn Tuấn (xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) không khỏi đau xót khi hàng trăm phao, ô nuôi hàu, cá của gia đình giờ đã không còn.
Hàng trăm ô lồng nuôi cá to, cá nhỏ cùng một chiếc tàu hơn 5 tấn của gia đình bà Đào Thị Chiến (khu 9, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) cũng bị nhấn chìm trong bão…, giờ chỉ còn lại ngổn ngang gỗ, lưới và một ít cá.
Nghề nuôi trồng thủy sản là một trong những ngành kinh tế trọng điểm của huyện Vân Đồn, đóng góp quan trọng cho kinh tế địa phương và toàn tỉnh. Sản lượng hàng năm đạt khoảng 85.000 tấn, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động. Để ngành kinh tế này khôi phục trở lại, có lẽ phải mất nhiều năm.
Theo thống kê của tỉnh Quảng Ninh, tính đến ngày 20/9, ước tính tổng thiệt hại ngành thủy sản trên địa bàn toàn tỉnh là khoảng 3.692 tỷ đồng, các ô lồng bè, nhà bè, dàn hàu, cơ sở nuôi trồng trên biển ở những vùng trọng điểm như Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… bị phá hủy gần như hoàn toàn.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Tiến Dũng - Quang Anh - Ngọc Tuấn
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/quang-ninh-hon-32000-tan-hai-san-bi-thiet-hai-sau-bao-237852.htm