Reuters: Israel tấn công mạng sân bay ở thủ đô Lebanon, ngăn máy bay Iran hạ cánh

Reuters: Israel tấn công mạng sân bay ở thủ đô Lebanon, ngăn máy bay Iran hạ cánh
6 giờ trướcBài gốc
Hãng tin Reuters dẫn nguồn thạo tin cho biết, quân đội Israel được cho là đã tấn công mạng vào tháp điều khiển không lưu của sân bay Rafic Hariri tại thủ đô Beirut (Lebanon) vào sáng cùng ngày, đe dọa tấn công bằng vũ lực nếu máy bay của Iran hạ cánh.
Cảng hàng không quốc tế Rafic Hariri, Beirut (Ảnh: AA News).
Sau lời đe dọa, Bộ trưởng Bộ Công chính và Giao thông Vận tải Lebanon chỉ đạo giới chức sân bay hướng dẫn máy bay Iran không tiếp cận không phận Lebanon.
Hiện phía Israel chưa bình luận về thông tin trên. Nhưng trước đó vài giờ, người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari cảnh báo nước này sẽ không cho phép vũ khí từ bên ngoài tiếp viện cho Hezbollah kể cả qua sân bay Beirut.
"Chúng tôi sẽ không cho phép vũ khí tuồn vào Hezbollah trong bất cứ hình thức nào. Chúng tôi biết đang có dòng vũ khí Iran chuyển tới Hezbollah và sẽ tìm cách để ngăn chặn", ông Hagari nói và tuyên bố sẽ không cho phép máy bay của đối thủ chở vũ khí hạ cánh tại sân bay dân sự tại Beirut.
Bộ trưởng Bộ Công chính và Giao thông Vận tải Lebanon Ali Hamieh phủ nhận cáo buộc của Israel về việc sân bay Beirut đang được sử dụng để chuyển giao vũ khí cho Hezbollah.
Ông Hamieh khẳng định sân bay này hoàn toàn sử dụng cho cho mục đích dân sự.
Trong một diễn biến khác, cùng ngày, hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh cho biết Israel đã tấn công vào một khu vực công nghiệp cách khu sân bay Rafic Hariri khoảng 500m và khẳng định đây là vụ tấn công trong phạm vi gần nhất đối với sân bay. Khu vực bị tấn công có nhiều ga-ra sửa chữa ô tô.
Trang Trần
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/reuters-israel-tan-cong-mang-san-bay-o-thu-do-lebanon-ngan-may-bay-iran-ha-canh-192240929103017.htm