'Rốn ngập' Trần Xuân Soạn ở quận 7 được đầu tư 375 tỷ đồng

'Rốn ngập' Trần Xuân Soạn ở quận 7 được đầu tư 375 tỷ đồng
3 giờ trướcBài gốc
Sáng 27/9, tại kỳ họp thứ 18 của HĐND TP.HCM khóa X, các đại biểu HĐND TP.HCM đã thảo luận và biểu quyết thông qua chủ trương đầu tư hai dự án chống ngập cho tuyến đường Trần Xuân Soạn (quận 7), con đường thường xuyên chịu cảnh ngập nặng do triều cường.
Dự án đầu tiên là nâng cấp và cải tạo chống ngập cho đường Trần Xuân Soạn với số vốn 245 tỷ đồng, phân bổ vốn vào năm 2025. Theo kế hoạch, mặt đường sẽ được nâng lên mức 2,1 m để đối phó với tình trạng ngập úng. Hệ thống thoát nước mới sẽ được lắp đặt theo quy hoạch, đảm bảo thoát nước hiệu quả cho khu vực xung quanh. Ngoài ra, tuyến đường sẽ được nâng cấp lan can bờ kè dọc sông với chiều dài 1 km và vỉa hè cũng được cải tạo.
TP.HCM chi 375 triệu đồng để giải cứu rốn ngập Trần Xuân Soạn (ảnh T.H)
Ngoài ra, một dự án khác được thông qua là xây dựng bờ kè dọc đường Trần Xuân Soạn với tổng mức đầu tư 130 tỷ đồng, thực hiện đồng thời với dự án nâng cấp chống ngập.
Đường Trần Xuân Soạn (quận 7) dài khoảng 3,3 km, kéo từ đường Huỳnh Tấn Phát đến cầu Rạch Ông. Đây là tuyến giao thông huyết mạch kết nối quận 7, quận 8 và quận 4. Tuy nhiên, do thường xuyên ngập khi triều cường, con đường này đã trở thành nỗi ám ảnh cho người dân địa phương cũng như người tham gia giao thông.
Mặt đường Trần Xuân Soạn sẽ được nâng lên mức 2,1 m để đối phó với tình trạng ngập úng
Do đó, việc đầu tư xây dựng bờ kè và nâng cấp đường Trần Xuân Soạn không chỉ giúp giảm tình trạng ngập úng, mà còn góp phần bảo vệ bờ kè hiện hữu, đảm bảo kết cấu hạ tầng và vệ sinh môi trường; đồng thời góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân quận 7.
Hà Khánh/VOV-TP.HCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/ron-ngap-tran-xuan-soan-o-quan-7-duoc-dau-tu-375-ty-dong-post1124477.vov