Ronaldo trở thành huyền thoại bóng đá nhưng không hoàn hảo

Ronaldo trở thành huyền thoại bóng đá nhưng không hoàn hảo
một ngày trướcBài gốc
Nicky Butt nhớ lại một trận đấu mà Ronaldo đã thi đấu xuất sắc, và khiến ông tin rằng tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ trở thành một huyền thoại bóng đá. Ngôi sao cũ của Liverpool, Danny Murphy cũng biết rõ điều đó với tư cách là một nhân chứng sống.
Những khoảnh khắc đưa Ronaldo trở thành huyền thoại bóng đá
Cả Cristiano Ronaldo và Nicky Butt đều từng khoác áo Manchester United. Điều thú vị là khi Ronaldo ra mắt Quỷ đỏ năm 2003 trong trận gặp Bolton Wanderers, anh vào sân thay người ở phút 61, thay cho chính Butt. Tuy nhiên, cả hai không có nhiều thời gian thi đấu cùng nhau tại Old Trafford vì Nicky Butt đã rời Manchester United mùa giải tiếp theo để gia nhập Newcastle United.
Mặc dù vậy, cựu cầu thủ Quỷ đỏ cho biết ông đã nhận ra Ronaldo sẽ trở thành một cầu thủ đẳng cấp trong những năm đầu của anh tại Manchester United. Trong một buổi thảo luận cùng các chuyên gia trên talkSPORT, khi được hỏi liệu ông có biết Ronaldo sẽ xuất sắc ngay từ đầu hay không, Butt chia sẻ: “Tôi biết Ronaldo có tài năng để vươn tới đỉnh cao, nhưng tài năng và việc thực sự làm được là hai chuyện khác nhau.
Nicky Butt sớm nhận ra Ronaldo sẽ trở thành một huyền thoại bóng đá khi cả hai còn rất trẻ ở MU. Ảnh: GETTY.
Ronaldo phải là một con người tuyệt vời mới có thể trở thành một cầu thủ hàng đầu. Tôi nhớ một trận đấu khi tôi còn ở Newcastle, đó là trận gặp Fulham, anh ấy đã làm chủ trận đấu. Thật kinh ngạc khi Ronaldo đi bóng qua khoảng 8 cầu thủ và cứ thế tiến lên. Bạn cũng như tôi lúc đó chỉ có thể nói “wow, anh ấy đã lên tầm cao mới”. Đó là năm 2006 và tôi nghĩ sau khoảnh khắc ấy Ronaldo là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.
Cựu cầu thủ Liverpool, Danny Murphy, cũng đồng tình với Butt, khi ông nói: “Tôi nhớ khi đến Old Trafford cùng Fulham. Ronaldo lúc đó chạy cánh phải. Đó là ngày tôi nhận ra Ronaldo sẽ trở thành huyền thoại bóng đá. Họ đánh bại chúng tôi 2-0, lẽ ra có thể là 22-0, đơn giản vì chúng tôi không thể nào lại gần Ronaldo”.
Huyền thoại bóng đá không hoàn hảo
Khi đã trở nên quá nổi tiếng, Ronaldo cũng thường có những hành động bị cho là quá trớn để thỏa mãn cái tôi của mình, như việc anh không chấp nhận việc HLV Ten Hag cho anh ngồi dự bị tại MU trong lần trở lại thứ hai. Tuy nhiên, Steve McClaren bảo vệ quyết định của Erik ten Hag trong việc “đối đầu” với Ronaldo.
HLV Ten Hag không ngại đối đầu với ngôi sao Ronaldo và không nhượng bộ. Ảnh: GETTY.
Cựu trợ lý Manchester United, Steve McClaren, tin rằng ông thầy người Hà Lan đã đúng khi loại Ronaldo vì tiền đạo của Al Nassr hiện tại không đáp ứng được tiêu chuẩn của ông.
McClaren trở lại Manchester United lần thứ hai vào năm 2022 để tham gia ban huấn luyện của Ten Hag sau khi từng làm trợ lý cho Sir Alex Ferguson từ năm 1999 đến 2001. Năm 2022, Cristiano Ronaldo và Ten Hag đã xảy ra mâu thuẫn khi HLV người Hà Lan nhiều lần cho anh ngồi dự bị.
Quyết định này khiến Ronaldo không hài lòng và dẫn đến những phát ngôn chỉ trích Ten Hag cùng ban lãnh đạo CLB trong một cuộc phỏng vấn gây chấn động, dẫn đến việc hợp đồng của anh bị chấm dứt theo thỏa thuận chung.
Trợ lý McClaren ủng hộ ông thầy người Hà Lan "chiến đấu" với Ronaldo. Ảnh: GETTY.
Steve McClaren, người sau đó rời Manchester United để trở thành HLV đội tuyển quốc gia Jamaica, đã bảo vệ quyết định của Ten Hag. Ông nói với Telegraph: “Tôi không thể chê trách cách tiếp cận của Ten Hag. Ông ấy đã xử lý rất tốt tình huống. Tôi đã nói từ đầu rằng ông ấy là người phù hợp để dẫn dắt đội bóng. Điều đó được chứng minh qua cách ông ấy xử lý vụ Cristiano Ronaldo.
HLV Ten Hag có những tiêu chuẩn, quy tắc và cách chơi rõ ràng. Nếu bạn không chạy, bạn sẽ không được chơi. Ông ấy rất cứng rắn về điều đó, đúng chất Hà Lan. Ông ấy biết đó là điều cần thiết. Không có sự linh hoạt, không có cách nào để các cầu thủ thoát khỏi trách nhiệm. Đây là những gì các cầu thủ phải làm, nếu không họ sẽ không được chơi.
Tôi thấy HLV Ten Hag đã đối đầu với Ronaldo, và đúng như vậy. Các HLV khác gặp trường hợp tương tự thì cố gắng thích nghi. Erik không cảm thấy cần thiết phải làm thế. Trước đó, HLV Ralf Rangnick đã thử và không thành công, Ole Gunnar Solskjaer cũng vậy. Vì vậy, Ten Hag đã giữ vững quan điểm để còn phát triển các cầu thủ khác”.
ĐĂNG HUY
Nguồn PLO : https://plo.vn/ronaldo-tro-thanh-huyen-thoai-bong-da-nhung-khong-hoan-hao-post811986.html