Samsung Galaxy S24 FE giá rẻ vẫn có đủ AI, hỗ trợ 7 năm

Samsung Galaxy S24 FE giá rẻ vẫn có đủ AI, hỗ trợ 7 năm
4 giờ trướcBài gốc
Chiếc Samsung Galaxy S24 FE đã chính thức trình làng tại cửa hàng Samsung 837 tại New York hôm 26/9 vừa qua, bên cạnh dòng tablet Galaxy S10 và chiếc smartwatch Samsung Galaxy Watch FE.
Chiếc smartphone được tích hợp nhiều tính năng có trên đàn anh Galaxy S24, nhất là Galaxy AI như Live Translation, Circle to Search, Generative Edit để xóa các đối tượng không mong muốn khỏi ảnh và Note Assist để định dạng, dịch và tóm tắt ghi chú.
Galaxy S24 FE màu bạc hà. (Ảnh: CNET)
Galaxy S24 FE cũng sẽ đi kèm với 7 năm cập nhật phần mềm cùng với các bản cập nhật bảo mật như S24, tiếp tục báo hiệu hướng đi thu hẹp khoảng cách giữa các thiết bị thân thiện với ngân sách và cao cấp của Samsung. Việc Samsung tập trung vào Galaxy AI cũng cho thấy rằng họ coi công nghệ này là một phần quan trọng trong các thiết bị di động của mình trong tương lai, không chỉ độc quyền ở dòng cao cấp.
Tính năng Circle To Search (khoanh tròn để tìm kiếm) trên Galaxy S24 FE.
Galaxy S24 FE có màn hình AMOLED 6,7 inch và pin 4.700 mAh, ngang với Galaxy S24 Plus. Thiết kế của nó tạo cảm giác tương tự như Galaxy S23 FE của năm ngoái, theo các reviewer đã được trên tay sớm. Đặt S23 FE - có màn hình 6,4 inch - bên cạnh điện thoại mới, bạn có thể thấy thân máy của S24 FE cao hơn một chút với màn hình lớn hơn.
Thời lượng pin hy vọng cũng sẽ được cải thiện so với Galaxy S23 FE của năm ngoái, khi dung lượng đã tăng lên một chút.
S24 FE có camera chính 50 MP, ống kính tele 8 MP với zoom quang 3x và ống kính góc siêu rộng 12 MP, gần tương tự với chiếc Galaxy S24 giá 799 USD (gần 23 triệu đồng).
Ảnh chụp bởi camera 50 MP của S24 FE. (Ảnh: CNET)
Camera tele 3x 8 MP. (Ảnh: CNET)
Và camera siêu rộng 12 MP. (Ảnh: CNET)
S24 FE sẽ chạy trên bộ vi xử lý Exynos 2400e của Samsung, thay vì chip Qualcomm Snapdragon được sử dụng trên điện thoại Galaxy S24 đầu bảng và S23 FE của năm ngoái. Samsung đã sử dụng chip Exynos tự phát triển trong điện thoại Galaxy A giá rẻ của mình và việc lựa chọn chuyển sang chip này có thể là lý do khiến nó có mức giá thấp hơn.
Công ty cũng cho biết Galaxy S24 FE có buồng tản nhiệt lớn hơn để cải thiện khả năng làm mát khi chơi game. Chiếc smartphone có 4 màu: xanh lam, bạc hà, xám và than chì. Thông báo của Samsung cũng bao gồm một mẫu màu vàng, không được trưng bày tại sự kiện hôm 26/9.
Theo một cuộc khảo sát của CNET hợp tác với YouGov, 1/4 chủ sở hữu smartphone không thấy các tính năng AI trên điện thoại hữu ích. Thay vào đó, thời lượng pin dài hơn và dung lượng lưu trữ lớn hơn là những lý do hàng đầu khiến họ nâng cấp máy.
Thạch Anh (Nguồn: CNET)
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/samsung-galaxy-s24-fe-gia-re-van-co-du-ai-ho-tro-7-nam-ar898083.html