Sắp hoàn thành phố đi bộ hồ Ngọc Khánh

Sắp hoàn thành phố đi bộ hồ Ngọc Khánh
3 giờ trướcBài gốc
Hồ Ngọc Khánh trong lành vào sáng sớm luôn là nơi ông Vũ Ngọc Châu (phường Thành Công, quận Ba Đình) vẫn thường lui tới để tập thể dục suốt nhiều năm qua. Chứng khiến biết bao nhiêu lần “thay da đổi thịt” của khu vực, giờ đã đến tuổi nghỉ hưu, ông Châu càng háo hức hơn khi nơi đây sắp được khánh thành phố đi bộ.
Không ở trong khu phố như ông Châu, ông Phạm Hồng Kiên (phường Giảng Võ, quận Ba Đình) thường xuyên đưa cháu đi dạo quanh hồ Ngọc Khánh. Với ông, một khu phố đi bộ sắp được hoàn thành sẽ có ý nghĩa rất quan trọng đối với người dân trên địa bàn. Song, theo ông, cơ quan quản lý và người dân ở đây cần đặc biệt lưu ý vấn đề vệ sinh để đảm bảo cảnh quan và văn minh đô thị.
Dự án cải tạo hạ tầng kỹ thuật, chỉnh trang đô thị, tổ chức phố đi bộ quanh khu vực hồ Ngọc Khánh có tổng mức đầu tư gần 30 tỷ đồng, kinh phí từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Phố đi bộ hồ Ngọc Khánh đang được đơn vị thi công tích cực hoàn thiện những hạng mục kỹ thuật cuối cùng như lát đá vỉa hè, sơn sửa trang trí tiểu cảnh, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng.
Với mong muốn gìn giữ giá trị lịch sử của vùng đất xưa, mỗi chi tiết tại phố đi bộ luôn gợi nhớ về Giảng Võ Đường, được tái hiện bằng hệ thống đèn chiếu sáng xung quanh hồ Ngọc Khánh.
Các công trình phụ trợ và cây xanh cũng được bố trí hợp lý, tạo không gian phố đi bộ ấn tượng và độc đáo. Hoàn thiện hạ tầng phố đi bộ, việc cải tạo hồ Ngọc Khánh còn góp phần điều hòa nước mưa; bảo đảm mĩ quan đô thị, phát triển kinh doanh, dịch vụ và nâng cao chất lượng sống cho nhân dân trong khu vực.
Bùi Trinh
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/sap-hoan-thanh-pho-di-bo-ho-ngoc-khanh-269133.htm