Sạt lở, lũ quét khiến 1 phụ nữ, 1 trẻ em chết ở Hà Giang

Sạt lở, lũ quét khiến 1 phụ nữ, 1 trẻ em chết ở Hà Giang
2 giờ trướcBài gốc
Hiện trường vụ sạt lở trên địa bàn xã Việt Vinh. (Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang)
Chiều 29/9, trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ Việt Nam, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Hà Giang, cho biết: Khoảng 10h ngày 29/9, đất đá từ taluy dương tại km 52 trên quốc lộ 2, đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, sạt xuống khu dân cư và mặt đường.
Vụ sạt lở gây thiệt hại nhiều tài sản, phương tiện
Vụ sạt lở khiến 8 ngôi nhà bị vùi lấp và sập đổ hoàn toàn, 2 người chết là chị T.T.H sinh năm 1971, ở thông Nậm Buông, xã Việt Vinh, cháu M.T.C, sinh năm 2014, ở thôn Bản Buột, xã Đồng Tâm. 2 nạn nhân mất tích là anh N.A.T, sinh năm, chị V.T.C, ở thôn Nậm Buông, thôn Thượng Mỹ, xã Việt Vinh. Ngoài ra còn có khoảng 10 người bị thương. Quốc lộ 2 bị đất đá vùi lấp khoảng 300 m, khiến 6 phương tiện đang lưu thông bị đất đá sạt đẩy xuống taluy âm (1 xe khách, 2 xe tải, 3 ô tô).
Hội LHPN xã Việt Vinh đã huy động chị em ở các chi hội giúp đỡ và nấu cơm hỗ trợ dân quân và các gia đình gặp nạn
Ngay khi xảy ra lũ quét và sạt lở, người dân và các lực lượng ở đây đang bới đất, phá tường nhà để cứu một số người mắc kẹt ra ngoài", anh Khánh nói, cho biết trên các xe và nhà dân có nhiều người bị thương đã được đưa đi cấp cứu và tổ chức tìm kiếm người mất tích.
Khi xảy ra vụ việc, Hội LHPN xã Việt Vinh đã huy động chị em ở các chi hội giúp đỡ và nấu cơm hỗ trợ dân quân và các gia đình gặp nạn.
Hiện các lực lượng chức năng địa phương đang khẩn trương thực hiện các biện pháp khai thông tuyến đường và khắc phục hậu quả.
PV
Nguồn Phụ Nữ VN : https://phunuvietnam.vn/sat-lo-lu-quet-khien-1-phu-nu-1-tre-em-chet-o-ha-giang-2024092917434744.htm