Sau phản ánh của Báo Giao thông, Đồng Tháp khắc phục đường tỉnh 852B

Sau phản ánh của Báo Giao thông, Đồng Tháp khắc phục đường tỉnh 852B
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 27/9, ông Nguyễn Minh Chí, Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp cho biết, sở đang khắc phục hư hỏng mặt đường tuyến đường tỉnh (ĐT) 852B - vành đai Tây Bắc, thuộc xã Tân Phú Đông, thành phố Sa Đéc.
Đồng Tháp khắc phục hư hỏng mặt đường tuyến 852B - vành đai Tây Bắc.
Việc khắc phục sẽ được thực hiện trong một tuần. Theo đó, các đơn vị liên quan sẽ rải đá và lu lèn tại những vị trí mặt đường bị hư hỏng, không thảm nhựa. Đồng thời, tại chỗ bị ngập nước sâu, giáp vòng xoay Cái Cỏ cũng thực hiện tương tự.
"Do thời điểm này mưa nhiều nên đơn vị không cho thảm nhựa vì giải pháp này không hiệu quả khi xe chạy, nhựa cũng sẽ bong tróc lên, tốn chi phí", ông Chí nói.
Ông Chí cho biết thêm, sau khi rải đá và thực hiện công đoạn lu lèn, đơn vị sẽ cử người túc trực thường xuyên, khi thấy mặt đường tiếp tục bị hư hỏng sẽ rải đá và lu lèn tiếp.
"Giải pháp trên nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong giai đoạn này. Đợi khi điều kiện thời tiết thuận lợi, chúng tôi sẽ thảm nhựa những chỗ bị hư hỏng", ông Chí cho hay.
Trước đó, Báo Giao thông phản ánh tuy đã được sửa chữa nhiều lần nhưng tuyến ĐT852B vẫn chi chít ổ gà, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Do các đơn vị liên quan phân luồng để thi công cầu Cái Bè hồi tháng 5/2024 và cầu Sa Đéc đang được thi công nâng tĩnh không nên lượng phương tiện lưu thông qua tuyến nhiều, dẫn đến mặt đường bị hư hỏng.
Tuyến ĐT852B - vành đai Tây Bắc có điểm đầu đấu nối vào cầu Sa Đéc 2 (thuộc xã Tân Quy Tây) và điểm cuối giao với quốc lộ 80 (thuộc xã Tân Phú Đông). Tổng chiều dài tuyến đường hơn 7km, qua địa bàn thành phố Sa Đéc và huyện Lai Vung.
Dự án có quy mô đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 9m, lề đường rộng mỗi bên 1,5m, tải trọng trục 10 tấn, đưa vào sử dụng năm 2021.
Hương Ngân
Nguồn ATGT : https://atgt.baogiaothong.vn/sau-phan-anh-cua-bao-giao-thong-dong-thap-khac-phuc-duong-tinh-852b-192240927171721904.htm