Siêu bão Helene càn quét Đông Nam Mỹ, ít nhất 7 người đã thiệt mạng

Siêu bão Helene càn quét Đông Nam Mỹ, ít nhất 7 người đã thiệt mạng
2 giờ trướcBài gốc
Cơn bão cấp 4 Helene đã đổ bộ vào khu vực Florida với sức gió 225 km/h. Ảnh: USA Today.
Tại bang Florida, Thống đốc Ron DeSantis cảnh báo, số người chết có thể sẽ tăng lên. Các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ rộng rãi hơn đang được tiến hành tại các khu vực Bờ Tây và Big Bend. Một đội gồm 72 nhân viên cứu hộ khác đang trên đường đến các quận Taylor, Dixie và Levy bằng thuyền. Trong khi đó, 16 nhân viên của Lực lượng Vệ binh tiểu bang Florida đang đến quận Pinellas để hỗ trợ các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn.
Thống đốc bang Georgia Brian Kemp cho biết trên nền tảng xã hội X rằng, 2 người ở quận Wheeler đã tử vong sau khi một cơn lốc xoáy quét qua đây. Tại Blackshear, 1 lính cứu hỏa đã tử vong khi cây đổ vào xe.
Hơn 4 triệu ngôi nhà và doanh nghiệp ở Florida, Georgia, Nam Carolina và các tiểu bang Đông Nam Mỹ khác đã mất điện. Cảnh sát và lính cứu hỏa đã thực hiện hàng trăm cuộc giải cứu khắp các tiểu bang, bao gồm cả những khu vực xa về phía Bắc như Atlanta.
Đường phố tại Florida ngập lụt do mưa lớn. Ảnh: CNN
Cơ quan Thời tiết quốc gia đã ban hành cảnh báo lũ quét cho một số quận ở Georgia, Nam Carolina và Bắc Carolina.
Sông Swannanoa ở Bắc Carolina đã dâng lên mức báo động gần Asheville, nơi lũ quét cực kỳ nguy hiểm đang diễn ra. Mực nước gần làng Biltmore của thành phố đã đạt gần 5,4m, tăng khoảng 3m kể từ tối thứ 26-9. Nước sông dự kiến sẽ dâng lên 6,4m khi mưa lớn tiếp tục đổ xuống khu vực.
Cơn bão cấp 4 Helene đã đổ bộ vào khu vực Big Bend của Florida sáng 27-9 với sức gió 225 km/h, sau đó đã suy yếu, tiếp tục di chuyển về phía Bắc hướng đến Thung lũng Tennessee. Gió mạnh và mưa lớn đe dọa tính mạng người dân vẫn tiếp diễn.
Quỳnh Dương
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/sieu-bao-helene-can-quet-dong-nam-my-it-nhat-7-nguoi-da-thiet-mang-679545.html