Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng vụ cô giáo xin tiền mua laptop

Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng vụ cô giáo xin tiền mua laptop
5 giờ trướcBài gốc
Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu báo cáo vụ giáo viên xin tiền mua laptop. Ảnh: Pexels.
Ngày 29/9, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết sở đã nắm được thông tin vụ việc giáo viên ở trường Tiểu học Chương Dương (quận 1) xin phụ huynh hỗ trợ tiền mua laptop.
Hiện, sở đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận 1 báo cáo toàn bộ vụ việc. Đại diện sở cũng nhấn mạnh quan điểm của sở là phải xử lý nghiêm những hành vi sai trái của giáo viên.
Thời gian vừa qua, cô T.P.H., giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3 tại trường Tiểu học Chương Dương, bị phụ huynh phản ánh vì xin phụ huynh góp tiền để mua laptop cá nhân.
Cụ thể, cô H. đề nghị phụ huynh hỗ trợ một laptop trị giá 4-5 triệu đồng, máy in tài liệu và hỗ trợ cô bảo mẫu của lớp 300 nghìn đồng/tháng.
29 phụ huynh đã đóng tiền, tổng cộng 14,5 triệu đồng. Cô H. đưa bảo mẫu 300.000 đồng, đóng quỹ khuyến học 500.000 đồng, giữ 13,7 triệu đồng. Sau đó, cô xin 6 triệu đồng từ số tiền phụ huynh đóng để mua laptop trị giá 11 triệu đồng và muốn laptop này là của riêng.
Nữ giáo viên này nói xin 6 triệu đồng từ số tiền này để mua laptop trị giá 11 triệu (5 triệu còn lại do cô tự bỏ ra) và muốn cái laptop này là của riêng cô.
Do 3 phụ huynh không đồng ý và 9 người không nêu ý kiến, cô giáo này "dỗi", nói sẽ không soạn đề cương cho học sinh. Cách cư xử của cô giáo khiến nhiều phụ huynh phẫn nộ nên hàng chục người làm đơn đề nghị nhà trường đổi chủ nhiệm.
Đến ngày 28/9, Phòng GD&ĐT quận 1 yêu cầu trường không bố trí cô H. đứng lớp và sắp xếp giáo viên khác dạy thay nhằm ổn định tâm lý cho học sinh và phụ huỵnh. Ngoài ra, toàn bộ số tiền phụ huynh đóng đã được hoàn trả cho ban phụ huynh để thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ.
Thái An
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/so-gd-dt-tphcm-len-tieng-vu-co-giao-xin-tien-mua-laptop-post1500993.html