Số lượng tàu chiến Nga gia tăng bất thường ở Biển Đen

Số lượng tàu chiến Nga gia tăng bất thường ở Biển Đen
2 giờ trướcBài gốc
Hải quân Ukraine sáng 27/9 thông báo, Nga đã triển khai ba tàu chiến đến Biển Đen, trong đó có hai tàu được trang bị tên lửa hành trình Kalibr. Trước đó, chỉ có một tàu chiến được Nga triển khai ở vùng biển này. Nhóm tàu chiến Nga được xác định có khả năng phóng tổng cộng 8 tên lửa hành trình Kalibr.
Trong khi đó, tại vùng Biển Azov, Ukraine không ghi nhận sự xuất hiện của tàu chiến Nga. Tại khu vực Biển Địa Trung Hải, Ukraine ghi nhận một tàu chiến mang theo 16 tên lửa Kalibr.
Sau cuộc tấn công hỗn hợp quy mô lớn vào Ukraine đêm ngày 26, rạng sáng 27/8, Nga đã dừng các cuộc tấn công bằng tên lửa Kalibr từ Biển Đen. Sự xuất hiện của tàu chiến Nga là tín hiệu mạnh mẽ cho thấy mối đe dọa ngày càng tăng từ các vụ tấn công tên lửa của Nga trong khu vực.
Trong một diễn biến khác, người phát ngôn của Hải quân Ukraine Dmytro Pletenchuk hôm 26/9 cho biết, Nga đang xây dựng "công trình bí ẩn" gần cầu Crimea.
"Đó có thể là công trình phòng thủ, cũng có thể là một cây cầu song song. Nhưng vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận", ông Dmytro Pletenchuk cho biết.
Cầu Crimea đã bị hư hại nặng nề sau hai cuộc tấn công của Ukraine vào hồi tháng 10/2022 và tháng 7/2023. Sau các cuộc tấn công, Nga đã nỗ lực sửa chữa và khôi phục lại cây cầu, đồng thời gia tăng các hệ thống phòng không xung quanh để bảo vệ khu vực.
Quỳnh Như
Theo RBC-Ukraine, Kiyv Independent
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/so-luong-tau-chien-nga-gia-tang-bat-thuong-o-bien-den-post1677062.tpo