Số người thiệt mạng do bão Helene ở Mỹ và bão John ở Mexico gia tăng

Số người thiệt mạng do bão Helene ở Mỹ và bão John ở Mexico gia tăng
2 giờ trướcBài gốc
Bão Helene đổ bộ vào Mỹ với cường độ bão cấp 4 đã để lại những hậu quả rất nghiêm trọng về người và tài sản. Theo các chính quyền địa phương, trong số các nạn nhân thiệt mạng có ít nhất 22 người ở Nam Carolina, 17 người ở Georgia, 11 người ở Florida, 2 người ở Bắc Carolina và 1 người ở Virginia. Hiện các lực lượng ứng phó khẩn cấp đang tích cực tìm kiếm người sống sót ở các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão ở một số bang miền Đông. Tuy nhiên, công tác tìm kiếm và cứu nạn gặp khó khăn do nhiều cây cầu đã bị lũ cuốn trôi, gây chia cắt giao thông.
Trong khi đó, tại Mexico, người dân ở khu vực Tây Nam nước này đã sơ tán khỏi những ngôi nhà bị ngập nước do hoàn lưu của bão John tàn phá bờ biển Thái Bình Dương, gây lũ lụt và lở đất khiến ít nhất 22 người thiệt mạng.
Bão John đã gia tăng cường độ trước khi đổ bộ vào bang Guerrero ngày 23/9, sau đó suy yếu dần, gây mưa lớn và ngập lụt ở các vùng ven biển. Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador thông báo các cơ quan chức năng đã thiết lập nơi trú ẩn tạm thời và phân phát thực phẩm cứu trợ cho người dân.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/so-nguoi-thiet-mang-do-bao-helene-o-my-va-bao-john-o-mexico-gia-tang-237832.htm