Sự thật đằng sau những trò lố kiểu bắn chun

Sự thật đằng sau những trò lố kiểu bắn chun
3 giờ trướcBài gốc
Những trò lố khơi dậy tinh thần
Cách đây 4-5 năm trước, có một hội nhóm cùng các sếp của một công ty đã móc tay hô khẩu hiệu và tạo động lực để đạt được mục tiêu triệu đô ngay tại trên phố đi bộ. Họ hô hào về thành công, thậm chí còn sáng tác một bài thơ rất dài để tạo ra không khí hào hứng. Thế nhưng giờ đây nhìn lại, liệu rằng có mấy ai đạt được những mục tiêu đó. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp trong số đó hiện nay không còn hoạt động hoặc không thành công như những điều họ đã tuyên bố và những giấc mơ triệu đô không phải lúc nào cũng thành hiện thực.
Nếu để ý kỹ một chút chúng ta sẽ thấy, điểm chung của những màn thử thách để tạo nên thành công này là sự cực đoan. Những hành động mang tính mạo hiểm có thể gây ra những đau đớn cho người tham gia ví dụ như bắn chun vào tay, đi trên hoa hồng...
Hành động bắn chun vào tay gây dậy sóng cộng đồng mạng thời gian gần đây.
Khi các cá nhân bị cuốn vào trong một môi trường quá nhiệt tình và cuồng loạn, họ sẽ cảm thấy mình phải hành động theo đám đông, mặc cho sự vô lý của hành vi hay ý nghĩa thực sự của nó và nguyên tắc cảm xúc đi lên lý trí đi xuống đã cho thấy rõ trong chiến lược như thế này.
Đây thực chất là một hình thức thao túng tâm lý cảm xúc tinh vi nơi mà người tham gia sẽ dễ dàng bị dẫn dắt. Qua đó tạo nên sự tin tưởng để người tham gia đầu tư vào những sản phẩm của công ty bất chấp chất lượng thực sự của những sản phẩm tại công ty đó.
Sai phạm tại Huyền Phi Cosmetics
Huyền Phi Cosmetics - một công ty mỹ phẩm nổi tiếng với những chương trình đào tạo gây tranh cãi đã nhiều lần bị cơ quan chức năng xử lý do các vi phạm liên quan đến sản phẩm chứa chất cấm và quảng cáo sai lệch, gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng.
Năm 2020, sản phẩm giảm cân "Đằng sâm nang" của Huyền Phi Cosmetics bị phát hiện chứa chất cấm Sibutramine - một hoạt chất gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng như tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim, thậm chí dẫn đến đột quỵ.
Huyền Phi Cosmetics nhiều lần bị xử phạt vì sai phạm.
Đầu năm 2021, cơ quan chức năng phát hiện hơn 2.000 sản phẩm từ 15 chủng loại khác nhau của Huyền Phi không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp; nhiều sản phẩm còn chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.
Đến năm 2022, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt Huyền Phi 45 triệu đồng vì vi phạm quảng cáo chưa được xác nhận nội dung đối với sản phẩm khử mùi INOD.
Đáng chú ý, vào tháng 3/2023, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) quyết định đình chỉ và thu hồi toàn quốc sản phẩm "Serum thâm X2" của Huyền Phi Cosmetics sau khi phát hiện sản phẩm này chứa Hydroquinone - một thành phần bị cấm trong mỹ phẩm chăm sóc da. Sở Y tế Hà Nội cũng xử phạt công ty 162,5 triệu đồng.
Mặc dù mắc hàng loạt sai phạm trong quản lý và phân phối sản phẩm, CEO của Huyền Phi vẫn được nhân viên tôn sùng, coi như ân nhân.
Dù liên tiếp sai phạm nhưng Huyền Phi Cosmetics vẫn được nhân viên tôn sùng.
Theo nhiều chuyên gia, trò chơi lấy sự hối hận, mặc cảm trước cái sai, cái xấu của người khác để thúc giục họ thay đổi như những chiêu trò được doanh nghiệp này áp dụng sẽ mang đến sự tiêu cực trong cộng đồng.
Trong thế giới hiện đại, khi thông tin tràn ngập và những cạm bẫy thao túng tâm lý xuất hiện khắp nơi, chúng ta cần phải trang bị cho mình sự tỉnh táo và hiểu biết. Bởi lẽ, không phải mọi thứ được hào nhoáng đều là sự thật và không phải tất cả những hứa hẹn đều mang đến giá trị đích thực.
Điều quan trọng nhất là chúng ta phải biết chọn lọc thông tin, kiểm chứng và không để mình bị cuốn theo những chiêu trò chỉ hướng đến lợi ích ngắn hạn. Thành công thực sự không đến từ việc bị lôi kéo hay phụ thuộc vào ai đó, mà từ sự tự chủ, trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
Đỗ Hương
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/su-that-dang-sau-nhung-tro-lo-kieu-ban-chun-268631.htm